Hôm nay, 27/2, Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai diễn ra tại Hà Nội. Ngay trước thềm Hội nghị, trả lời phỏng vấn báo chí, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, việc Thủ đô Hà Nội của Việt Nam được chọn là địa điểm tổ chức hội nghị là mộ

Hôm nay, 27/2, Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai diễn ra tại Hà Nội. Ngay trước thềm Hội nghị, trả lời phỏng vấn báo chí, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, việc Thủ đô Hà Nội của Việt Nam được chọn là địa điểm tổ chức hội nghị là một minh chứng rõ nét cho thấy vai trò và vị thế ngày càng tăng của Việt Nam trong khu vực và thế giới.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngành Y tế đã phối hợp với các bộ, ban, ngành và cơ quan liên quan bố trí hơn 500 cán bộ y tế, cùng các phương tiện, thuốc, trang thiết bị để thực hiện chăm sóc y tế cho khách tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần thứ hai.

Tại Trung tâm báo chí quốc tế những ngày này, quân số trực luôn được đảm bảo là 10 bác sĩ, nhân viên y tế của 2 bệnh viện Xanh Pôn và Hữu Nghị nhằm đảm bảo công tác ứng trực, xử lý những tình huống đột xuất, phục vụ công tác cấp cứu. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ công tác này trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội.

Trong khi tại khu vực diễn ra Hội nghị, Bộ Y tế đã chỉ định Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện E, cùng các cơ sở y tế, các tổ y tế trực cấp cứu 24/24 giờ, để xử trí các trường hợp cấp cứu và điều trị kịp thời đối với các đại biểu. Bên cạnh đó, các đội cấp cứu lưu động, dự phòng cũng luôn trong tình trạng sẵn sàng hoạt động.

Để đảm bảo thành công cho Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần 2 Bộ Y tế đã chỉ đạo ngành y tế Hà Nội phát động vệ sinh xanh sạch đẹp toàn thành phố, các nhà hàng phải chỉnh trang, đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó, Sở Y tế Hà Nội còn chỉ đạo các quận, huyện tăng cường kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, quán ăn, thức ăn đường phố…trên địa bàn Thủ đô.