Sáng 4/4, Ngân hàng phát triển châu Á ADB đã công bố báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á 2019. Cơ quan này dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ đạt 6,8% trong năm 2019. Mức dự báo này điều chỉnh giảm so với kỳ công bố trước đó do những rủi ro tăng dần

Sáng 4/4, Ngân hàng phát triển châu Á ADB đã công bố báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á 2019. Cơ quan này dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ đạt 6,8% trong năm 2019. Mức dự báo này điều chỉnh giảm so với kỳ công bố trước đó do những rủi ro tăng dần của kinh tế toàn cầu và một số tác động trong nước.

Cụ thể, theo ADB, một số rủi ro tăng lên của kinh tế toàn cầu đã tác động tới lần điều chỉnh này. Thêm vào đó, ADB cũng cho biết ngành công nghiệp, chế biến chế tạo của Việt Nam đang có xu hướng tăng chậm lại, chính vì vậy diễn biến này cũng có tác động đến dự báo của ADB. Tuy nhiên, việc điều chỉnh giảm mức dự báo này diễn ra với nhiều nền kinh tế khác và Việt Nam vẫn ở mức tăng trưởng lạc quan hơn. Ngoài ra, Việt Nam cũng sẽ duy trì được mức lạm phát dưới 4%  từ nay đến hết năm 2020.