Trong suốt chặng đường 30 năm tìm đường cứu nước, Bác Hồ chỉ có một mục đích, một ước nguyện "Độc lập cho Tổ quốc tôi, tự do cho đồng bào tôi. Đó là tất cả những gì tôi cần, tất cả những gì tôi muốn".

Trong suốt chặng đường 30 năm tìm đường cứu nước, Bác Hồ chỉ có một mục đích, một ước nguyện "Độc lập cho Tổ quốc tôi, tự do cho đồng bào tôi. Đó là tất cả những gì tôi cần, tất cả những gì tôi muốn". Mục đích ấy, ước nguyện ấy của Người đã thành hiện thực. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo những ngày Quốc khánh - ngày lễ độc lập của dân tộc Việt Nam:

BÁC HỒ VỚI NGÀY LỄ ĐỘC LẬP CỦA DÂN TỘC

20 ngày sau thắng lợi của cuộc tổng khởi nghĩa CMT8, ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, trước hàng chục vạn đồng bào Thủ đô, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trịnh trọng đọc bản Tuyên Ngôn độc lập, tuyên bố trước toàn thể quốc dân và thế giới: Nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa đã chính thức ra đời.

Trong bản tuyên ngôn, Bác viết:

Chúng tôi, Chính phủ Lâm thời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà trịnh trọng tuyên bố với thế giới rằng:

Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy.”

30 năm tìm đường cứu nước, ước nguyện của Bác: độc lập cho Tổ Quốc, tự do cho đồng bào đã thành hiện thực. Và bắt đầu từ ngày lễ độc lập đầu tiên 2/9/1945, đến những năm sau cứ đến ngày 2 tháng 9 Bác chăm lo ngày lễ Độc lập của dân tộc bằng cả tình cảm, trách nhiệm của người đứng đầu nhà nước. Việc đầu tiên Bác chăm lo là tri ân các liệt sĩ đã hy sinh xương máu để giành độc lập, tự do cho dân tộc:

Lễ kỷ niệm lần thứ 24 Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh năm 1969, trong lúc đang mệt nặng, nhưng Bác vẫn gắng gượng chăm lo tới ngày lễ trọng đại của dân tộc: Đúng ngày Quốc khánh 2-9-1969, bệnh của Bác diễn biến rất xấu và mỗi lúc một trầm trọng. 9 giờ 47 phút ngày 2-9, Bác từ trần sau một cơn đau tim:

Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm nay tròn 50 năm ngày Bác Hồ đi xa. Trong không khí của ngày hội non sông đón Tết Độc lập, trong trái tim, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam luôn khắc ghi công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người đã hy sinh cả cuộc đời mình cho nền độc lập hôm nay.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG