Hiện trạng bệnh của bé là thường xuyên bị khó thở và tình hình sức khỏe ngày càng giảm sút. Thầy thuốc đã yêu cầu gia đình cần phải phẫu thuật cho bé mới mong cải thiện được tình trạng sức khỏe.

Vừa mới 3 tuổi, bé Đặng Duy Thiện, sinh năm 2011 ở Hòa Lợi, Bến Cát đã mắc bệnh tim, trong suốt 5 năm qua, bé đã cùng gia đình chống chọi với căn bệnh này với niềm hy vọng sẽ được mạnh khỏe như bao trẻ em khác.

 Vợ chồng ông Đặng Văn Linh và bà Nông Thị Kiều Trang, hiện cư trú tại khu phố An Hòa, phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát. Hai vợ chồng đều làm công nhân và có một con trai là bé Đặng Duy Thiện.

Bé Thiện năm nay mới 8 tuổi,nhưng không may đã bị bệnh tim từ lúc 3 tuổi. Từ ngày con bị bệnh, ông Linh phải ở nhà chăm sóc con nên một tay bà Trang phải lo gánh gồng tất cả các khoản chi phí về ăn uống, sinh hoạt gia đình và chữa bệnh cho con. Mức lương công nhân vốn vừa đủ chi phí cho gia đình 03 người. Thế nhưng, 05 năm qua, đôi vợ chồng trẻ này hết sức tiết kiệm để đưa bé Thiện đi khám, điều trị nhiều nơi. Dù tận tâm, tận lực là vậy, nhưng bệnh tình bé Thiện xem ra vẫn chưa thuyên giảm.

Bé Thiện hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Tim Tâm Đức. Hiện trạng bệnh của bé là thường xuyên bị khó thở và tình hình sức khỏe ngày càng giảm sút. Thầy thuốc đã yêu cầu gia đình cần phải phẫu thuật cho bé mới mong cải thiện được tình trạng sức khỏe. Tổng chi phí cho cuộc phẫu thuật, dự kiến có thể lên đến gần 70 triệu đồng. Đây là khoản chi phí cực kỳ cần thiết, song, đã vượt quá khả năng của gia đình ông Linh, bà Trang.

Cảm thông trước hoàn cảnh ngặt nghèo của gia đình ông Linh, bà Trang, mới đây, chương trình “Ươm mầm khát vọng”, do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương, đã trao tặng cho gia đình bé Thiện 27 triệu 900 ngàn đồng. Trong đó, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Becamex IDC tặng 20 triệu đồng. Số còn lại là sự sẻ chia kịp thời của một số nghệ sĩ, nhà hảo tâm trong tỉnh Bình Dương

Chia tay gia đình ông Linh, bà Trang, các thành viên trong đoàn chương trình “Ươm mầm khát vọng” ai cũng mong bé Đặng Duy Thiện tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG