Sáng 29/5, đồng chí Trần Văn Nam- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu QH tỉnh Bình Dương dẫn đầu Đoàn công tác của Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc tại xã An Bình, huyện Phú Giáo. Nội dung buổi làm việc xoay quanh tình hình kết quả th

Sáng 29/5, đồng chí Trần Văn Nam- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu QH tỉnh Bình Dương dẫn đầu Đoàn công tác của Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc tại xã An Bình, huyện Phú Giáo. Nội dung buổi làm việc xoay quanh tình hình kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Trên cơ sở định hướng của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, các đại biểu làm việc với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, nói thẳng, nói thật và hướng đến giải pháp để tiếp tục thực hiện xây dựng nông thôn mới hiệu quả, thực chất thời gian tới.

Cụ thể, lãnh đạo xã An Bình nhìn nhận việc xây dựng nông thôn mới của địa phương dù hoàn thành 19/19 tiêu chí, 51/51 chỉ tiêu, nhưng một số chỉ tiêu chỉ đạt cơ bản, không bền vững. Đặc biệt là hệ thống đường giao thông và điện chưa đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại cũng như lao động sản xuất trong nhân dân. Ngoài ra, trên địa bàn xã hiện có đến 11 nghĩa trang nằm trong khu dân cư gây ảnh hưởng đến môi trường. Địa phương đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh sớm thu hồi đất để xây dựng nghĩa trang tập trung theo đúng Quyết định 3668 ngày 28/12/2012.

Về bất cập trong xây dựng nông thôn mới, lãnh đạo huyện Phú Giáo chỉ ra tiêu chí tính thu nhập bình quân đầu người mà tỉnh đưa ra là chưa phù hợp với quy định, gây khó khăn cho địa phương khi thực hiện. Đồng thời, các tiêu chí mềm liên tục thay đổi theo từng năm, nên tỉnh không thể yêu cầu một cách cứng nhắc. Bên cạnh đó, lĩnh vực nông nghiệp hiện gặp khó khăn về đầu ra, về dịch bệnh, về nguồn vốn để ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. Vì thế, huyện đề nghị tỉnh cần nhanh chóng có chính sách hỗ trợ cho nông dân.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Văn Nam khẳng định xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng Nhà nước, đòi hỏi cả hệ thống chính trị cùng chung tay thực hiện. Mục tiêu quan trọng nhất là nâng cao chất lượng đời sống nhân dân. Quan điểm của tỉnh trong xây dựng nông thôn mới là lấy người dân làm trung tâm, nhà nước mang tính hà hơi tiếp sức. Những vấn đề thực tiễn rút ra tại buổi làm này là cơ sở để tỉnh tiếp tục hoàn thiện xây dựng chính sách nông thôn mới phù hợp hơn trong thời gian tới.

Trước đó, đoàn công tác của Tỉnh ủy cùng lãnh đạo huyện Phú Giáo trồng cây xanh tại trung tâm văn hoá xã An Bình. Trồng cây phát triển mảng xanh là một trong những việc làm được người dân Phú Giáo hưởng ứng tích cực, nhằm góp phần hoàn thành công tác xây dựng nông thôn mới thời gian qua.