Về công tác quy hoạch phát triển đô thị, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng Bỉnh Dương đang có tốc độ đô thị hóa nhanh, toàn tỉnh có trên 50% dân nhập cư và riêng thị xã Dĩ An chiếm 65%. Bên cạnh mặt tích cực, công tác quản lý nhà nước còn nhiều bất cập, chất lượng

Sáng 28/10 Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương phối hợp với Thị ủy Dĩ An tổ chức hội nghị đối thoại giữa Bí thư Tỉnh ủy với người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Dĩ An. Chủ trì hội nghị có ông Trần Văn Nam - Ủy viên TW đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Nguyễn Văn Lộc – Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương của tỉnh và thị xã Dĩ An.

Trước nhiều ý kiến, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp phản ánh về tình trạng ùn tắc giao thông và xuống cấp của hệ thống hạ tầng thông, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, tỉnh đã có những giải pháp trước mắt về điều tiết giao thông, đồng thời cùng với các bộ, ngành, địa phương lân cận triển khai phương án nâng cấp mở rộng nhiều tuyến giao thông trọng điểm như DT743 từ Miễu Ông Cù nối đến đường Phạm Văn Đồng của thành phố Hồ Chí Minh; mở rộng quốc lộ 13 đoạn đi qua Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh và các đường vành đai 3 và 4. Tỉnh cũng nghiên cứu vận chuyển hàng hóa bằng đường sông ra các cảng biển và đường sắt trong thời gian tới nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo Thuận An và Dĩ An giải quyết nhanh tình trạng xuống cấp đường DT 743 và hệ thống thoát nước đường DT 743 khu vực 550.

Về công tác quy hoạch phát triển đô thị, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng Bỉnh Dương đang có tốc độ đô thị hóa nhanh, toàn tỉnh có trên 50% dân nhập cư và riêng thị xã Dĩ An chiếm 65%. Bên cạnh mặt tích cực, công tác quản lý nhà nước còn nhiều bất cập, chất lượng quy hoạch và quản lý quy hoạch chưa tốt, nên xảy ra tình trạng khu dân cư tự phát và xây dựng không phép sai phép; gây nhiều hệ lụy trong phát triển kinh tế xã hội, an ninh trật tự.

Thị xã Dĩ An là trung tâm phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và của Vùng, do đó trên địa bàn có rất nhiều dự án lớn của trung ương, của Vùng và của tỉnh đi qua. Tuy nhiên, hiện nay còn nhiều vấn đề về chủ trương, cơ chế, thủ tục và tài chính khiến các dự án triển khai kéo dài như: dự án ga An Bình, đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh, đường Mỹ Phước – Tân Vạn, xa lộ Hà Nội, dự án thoát nước suối Lồ ồ…. Tỉnh sẽ kiến nghị các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, nhằm đẩy nhanh tiến độ. Lãnh đạo tỉnh mong muốn người dân trong các khu vực quy hoạch tiếp tục hợp tác để đẩy nhanh tiến độ đền bù giải phóng mặt bằng. Riêng đối với những dự án đền bù kéo dài, chính quyền sẽ hoàn thành các thủ tục pháp lý để tiến hành cưỡng chế.

Bí thư Tỉnh ủy đánh gía cao nỗ lực của địa phương và các doanh nghiệp đã đồng thuận với chủ trương di dời các cơ sở gây ô nhiễm ra khỏi khu dân cư. Đồng thời mong muốn Dĩ An và các ngành của tỉnh, cần tiếp tục triển khai thực hiện, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi công năng sử dụng đất và thực hiện các chính sách để hỗ trợ các doanh nghiệp khi di dời sản xuất kinh doanh trong các khu và cụm công nghiệp.

Về ý kiến của các doanh nghiệp đặt ra khó khăn trong công tác tuyển dụng lao động và chất lượng nguồn lao động đào tạo, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, tỉnh cần làm tốt công tác dự báo về nhu cầu lao động và ngành nghề đào tạo; đồng thời nâng cao công tác đào tạo về số lượng, chất lượng, gắn đào tạo giữa nhà trường với các doanh nghiệp. Quá trình phát triển kinh tế của Bình Dương là hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; lãnh đạo tỉnh luôn ghi nhận đóng góp quan trọng của những lao động ngoại tỉnh đối với quá trình phát triển kinh tế xã hội của Bỉnh Dương.

Là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn cán bộ đảng viên, nhân dân và doanh nghiệp, tiếp tục phát huy truyền thống, không ngừng năng động sáng tạo, xây dựng Dĩ An ngày càng phát triển văn minh và hiện đại. Người dân phải là những công dân thông minh, có trách nhiệm, ủng hộ chính quyền, đấu tranh với những hành vi sai trái và giám sát các hoạt động của cơ quan nhà nước. Mỗi cán bộ, đảng viên cần hy sinh nhiều hơn nữa, vì mục tiêu chung, hướng đến tương lai phát triển ngày càng tốt đẹp hơn.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG