Hiện tổng số đàn heo trên địa bàn tỉnh Bình Dương là gần 700.000 con, giảm từ 30 - 40% so với trước khi xảy ra bệnh dịch tả heo Châu Phi. Ngành chức năng đã có kế hoạch vận động tái đàn đối với các trang trại chăn nuôi an toàn sinh học; đối với những hộ c

Hiện tổng số đàn heo trên địa bàn tỉnh Bình Dương là gần 700.000 con, giảm từ 30 - 40% so với trước khi xảy ra bệnh dịch tả heo Châu Phi. Ngành chức năng đã có kế hoạch vận động tái đàn đối với các trang trại chăn nuôi an toàn sinh học; đối với những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ khuyến khích không nên tái đàn trong thời gian này.

Đến nay, 9/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã xảy ra bệnh dịch tả heo Châu Phi, với 990 hộ, trang trại chăn nuôi heo; cơ quan chức năng đã tiêu hủy 60.740 con. Hai địa phương có số lượng heo bị tiêu hủy nhiều nhất là huyện Phú Giáo với khoảng 25.800 con, huyện Bắc Tân Uyên với trên 20.000 con.

Theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, hiện tình hình bệnh dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn tỉnh dần được khống chế, tuy nhiên các ngành, địa phương, người dân, doanh nghiệp không được chủ quan.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG