Khi lưu thông trên các tuyến đường, nhiều người không khỏi lo sợ khi di chuyển bên cạnh những chiếc xe tải thùng có tải trọng chỉ 2 đến 3 tấn, nhưng lại được cơ nới, chở hàng hóa hay phế liệu…chất cao như thế này và có tải trọng gấp đôi, thậm chí gấp 3 lầ

Tai nạn giao thông luôn là nỗi ám ảnh của người dân trong thời gian qua. Bên cạnh nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến các loại xe ben, xe container, thì các loại xe tải thùng chuyên chở các loại phế liệu, chở quá khổ, quá tải cũng là mối hiểm họa khôn lường đối với người tham gia giao thông. Bởi trong thời gian gần đây, có nhiều vụ tai nạn thương tâm liên quan đến các loại xe này.

Thời gian gần đây, khi lưu thông trên các tuyến đường, nhiều người không khỏi lo sợ khi di chuyển bên cạnh những chiếc xe tải thùng có tải trọng chỉ 2 đến 3 tấn, nhưng lại được cơ nới, chở hàng hóa hay phế liệu…chất cao như thế này và có tải trọng gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần tải trọng cho phép. 

Mặc dù các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm đối với các phương tiện chở quá khổ, quá tải; nhưng tình trạng xe chở quá khổ, quá tải vẫn lưu thông trên nhiều tuyến đường, gây ám ảnh cho người tham gia giao thông.

Do chở hàng hóa quá khổ, quá tải nên hầu hết các phương tiện này đều thường hay phóng nhanh, vượt ẩu để tránh gặp lực lượng chức năng tuần tra. Điều này càng khiến cho nhiều người điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải dè chừng và tránh xa. Mặc dù vậy, thời gian qua vẫn có nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra, gây bức xúc trong nhân dân.

Để chấn chỉnh tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông trên đường, gây nguy hiểm cho người và các phương tiện khác, các ngành chức năng cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông đối với người điều khiển phương tiện, đặc biệt là các xe tải. Đồng thời, đẩy mạnh việc tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, người điều khiển phương tiện chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, quá tải…góp phần kéo giảm các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG