Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận gần 60.000 lượt người đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp với số tiền chi trả trên 850 tỉ đồng. Riêng trong tháng 8/2019, có gần 8.500 lượt người đăng ký hưởng chính sách với số tiền chi trả khoảng 170 t

Với tổng số tiền chi trả hơn 1.000 tỉ đồng mỗi năm, Bình Dương được đánh giá là một trong những địa phương giải quyết chế độ trợ cấp thất nghiệp nhiều nhất của cả nước.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận gần 60.000 lượt người đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp với số tiền chi trả trên 850 tỉ đồng. Riêng trong tháng 8/2019, có gần 8.500 lượt người đăng ký hưởng chính sách với số tiền chi trả khoảng 170 tỉ đồng. Mặc dù lượng người tham gia đông, nhưng nhờ làm tốt quy trình tư vấn hướng dẫn, xử lý hồ sơ, nên việc chi trả bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động được triển khai thuận lợi. Cùng với việc hướng dẫn các trường hợp làm hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh cũng thực hiện đồng bộ công tác tư vấn giới thiệu việc làm mới, gắn với giải quyết chi trả đúng theo quy trình. Tăng cường phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH tỉnh trong việc xác minh, quản lý đối tượng thụ hưởng theo đúng quy định của Luật, nhằm ngăn ngừa tình trạng trục lợi Bảo hiểm thất nghiệp.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG