Vào tháng 6/2019, Hiệp hội chế biến gỗ tỉnh Bình Dương (gọi tắt là BIFA) đã tiến hành Ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp ngành gỗ lần đầu tiên với 16 doanh nghiệp tham gia

 Thỏa ước lao động tập thể là cơ sở pháp lý quan trọng bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các bên trong quan hệ lao động. Trong đó, việc ký thỏa ước lao động tập thể nhóm đang là xu thế chung, được các hiệp hội ngành nghề xúc tiến triển khai, với mục tiêu tăng cường liên kết chặt chẽ giữa các nhóm doanh nghiệp cùng ngành nghề trong xây dựng chính sách chăm lo công nhân một cách đồng đều, thỏa đáng. Góp phần thúc quan hệ lao động ổn định.

BÌNH DƯƠNG ĐẨY MẠNH KÝ KẾT THỎA ƯỚC LAO ĐỘNG TẬP THỂ

Vào tháng 6/2019, Hiệp hội chế biến gỗ tỉnh Bình Dương (gọi tắt là BIFA) đã tiến hành Ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp ngành gỗ lần đầu tiên với 16 doanh nghiệp tham gia. Mặc dù chỉ mang tính chất thí điểm, nhưng bản thỏa ước lao động tập thể chung này đã thể hiện được tính “ưu việt”, sự “cầu thị” của các bên tham gia. Cụ thể đã tạo được sự thống nhất giữa doanh nghiệp với công đoàn cơ sở về quan điểm thực hiện, trở thành biện pháp hữu hiệu giải quyết khó khăn về “bài toàn” biến động lao động ở các doanh nghiệp, đưa ra được những cam kết chính sách lao động thỏa đáng, ổn định tâm lý làm việc cho người lao động.

Trong giai đoạn mới hiện nay, việc ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp cùng ngành nghề là yêu cầu cấp thiết. Riêng đối với đặc thù ngành gỗ Bình Dương hiện đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức trong ổn định lao động, nhất là tình trạng biến động, chuyển dịch lực lượng lao động trước áp lực cạnh tranh lao động gay gắt với các ngành nghề khác. Do đó, Thỏa ước lao động tập thể là cơ sở pháp lý quan trọng để bảo đảm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp cũng như từng bước nâng cao phúc lợi cho người lao động.

Để bảo đảm cho Thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp ngành gỗ được triển khai thực chất và hiệu quả, LĐLĐ tỉnh Bình Dương cũng đã ký kết quy chế phối hợp với BIFA. Xác định rõ vai trò trách nhiệm của các bên liên quan trong thực thi và giám sát.

Xây dựng và thực hiện tốt Thỏa thỏa ước lao động tập thể nhóm sẽ tạo ra được những hiệu ứng tích cực trong cộng đồng doanh nghiệp. Khẳng định tính ưu việt của nhóm doanh nghiệp ký kết, vai trò công đoàn cơ sở và nhận thức trách nhiệm của người lao động. Thể hiện rõ được điều này, sẽ góp phần tạo ra những chuyển biến tích cực trong tham gia thỏa ước lao động tập thể giữa các bên trong quan hệ lao động.

Xem các tin khác trong chương trình thời sự tổng hợp ngày 6/8 tại đây.

http://btv.org.vn/video/chuong-trinh-11-gio-30-ngay-06-8-2019-41534.html

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vnwww.btv.vnwww.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvfanpage

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – Truyền hình BTV