Cùng với làn sóng đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, Bình Dương đã trở thành một điểm đến của nhiều nhà đầu tư Hoa Kỳ. Theo Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Bình Dương, đến thời điểm này, Bình Dương đã có 90 dự án đầu tư của Hoa Kỳ, với tổng số vốn đầu tư 750 triệ

Cùng với làn sóng đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, Bình Dương đã trở thành một điểm đến của nhiều nhà đầu tư Hoa Kỳ. Theo Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Bình Dương, đến thời điểm này, Bình Dương đã có 90 dự án đầu tư của Hoa Kỳ, với tổng số vốn đầu tư 750 triệu USD, đứng thứ 9 trong tổng số 59 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Bình Dương.

Công ty TNHH Medovations là doanh nghiệp 100% vốn của Mỹ đã được tỉnh Bình Dương cấp phép hoạt động ở khu công nghiệp VSIP1 vào cuối năm 2010, chuyên sản xuất thiết bị y tế phục vụ cho xuất khẩu. Với doanh thu tăng trưởng trung bình mỗi năm khoảng 10%, nên sau 7 năm hoạt động, công ty không ngừng mở rộng quy mô nhà xưởng và vốn đầu tư cho nhà máy. Từ 320 ngàn USD vốn ban đầu, đến nay công ty đã nâng tổng số vốn đầu tư lên 1,5 triệu USD.

Cùng với mối quan hệ hợp tác ngày càng tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, thì ở lĩnh vực đầu tư trực tiếp của các doanh nghiệp Hoa Kỳ vào Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng cũng ngày càng tăng lên nhanh chóng. Tính đến thời điểm này, Bình Dương đã có 90 dự án đầu tư của Hoa Kỳ, với tổng số vốn đầu tư 750 triệu USD, đứng thứ 9 trong tổng số 59 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Bình Dương. Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư vào Bình Dương ở rất nhiều lĩnh vực, từ sản xuất hóa mỹ phẩm, thiết bị y tế, dệt may, ngành gỗ, hàng tiêu dùng cá nhân và sản xuất nông nghiệp.

Trong quá trình đầu tư vào Bình Dương các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Hoa Kỳ nói riêng đều đánh giá cao môi trường đầu tư của tỉnh Bình Dương. Trước hết là công tác cải cách hành chính ngày càng thuận lợi hơn, tỉnh kịp thời tháo gỡ nhanh các khó khăn vướng mắc cho các nhà đầu tư trong quá trình sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, chất lượng trình độ nguồn nhân lực không ngừng được nâng cao và tỉnh đã có nhiều nổ lực trong quá trình đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội ngày càng đồng bộ hơn. Đặc biệt mối quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ ngày càng nồng ấm sẽ là động lực quan trọng để thúc đẩy các nhà đầu tư Hoa Kỳ đến Bình Dương và tiếp tục mở rộng sản xuất kinh doanh.

Hoa Kỳ là nền kinh tế lớn nhất thế giới, còn Việt Nam là nước mới phát triển, vì vậy mối quan hệ song phương Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng tốt đẹp sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến đầu tư ở Việt Nam. Trong đó, Bình Dương tiếp tục trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ. Tăng cường mối quan hệ về kinh tế sẽ trở thành trụ cột để 2 nước xích lại gần nhau, nhằm hướng đến tương lai phát triển thịnh vượng hơn.