Hiện Cổng thông tin điện tử tỉnh đã được nâng cấp, đáp ứng các quy định của Chính phủ. Trên 300 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được triển khai phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Nhờ tập trung chỉ đạo và tạo mọi điều kiện, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan Nhà nước phục vụ công tác cải cách hành chính đã có nhiều bước tiến mới, nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước góp phần phát triển chính quyền điện tử và xây dựng thành phố thông minh Bình Dương.

Kết quả ứng dụng công nghệ thông tin năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019 trong các cơ quan Nhà nước được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá xếp hạng, Bình Dương đứng thứ 4/63 tỉnh, thành. Điều đó minh chứng các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình. Hiện Cổng thông tin điện tử tỉnh đã được nâng cấp, đáp ứng các quy định của Chính phủ. Trên 300 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được triển khai phục vụ người dân, doanh nghiệp. Trang Thông tin hành chính công hỗ trợ tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ tại bộ phận một cửa cấp tỉnh, huyện, tổng hợp kết quả giải quyết hồ sơ của toàn tỉnh; cho phép đăng ký chuyển trả kết quả qua bưu điện. Tuy nhiên, so với yêu cầu quản lý và nhu cầu người dân, doanh nghiệp thì việc ứng dụng CNTT đến nay chưa tương xứng với điều kiện và kỳ vọng của tỉnh Bình Dương. UBND tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo các cơ quan tích cực trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành và tác nghiệp, từng bước hình thành các cơ sở dữ liệu dùng chung. Trong đó, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành và UBND cấp huyện đến hết năm 2020 phải triển khai xong các thủ tục hành chính có phát sinh hồ sơ lên mức độ 3 và mức độ 4, triển khai phần mềm một cửa liên thông từ tỉnh đến cấp xã và nâng cấp Cổng dịch vụ hành chính công của tỉnh phù hợp với các yêu cầu của Chính phủ.

 

Xem chương trình Thời sự trưa ngày 17/8 tại đây.

Hoặc link: http://btv.org.vn/video/chuong-trinh-11-gio-30-ngay-17-8-2019-42144.html

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vnwww.btv.vnwww.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvfanpage

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG