Đón chào năm mới 2018, ngành ngân hàng Bình Dương đang kỳ vọng sẽ có sự tăng trưởng cao hơn, không chỉ là đòn bẩy thúc đẩy quá trình nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, mà còn giúp ngành ngân hàng duy trì tốc độ tăng trưởng tín dụng hàng năm lu

Đón chào năm mới 2018, ngành ngân hàng Bình Dương đang kỳ vọng sẽ có sự tăng trưởng cao hơn, không chỉ là đòn bẩy thúc đẩy quá trình nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, mà còn giúp ngành ngân hàng duy trì tốc độ tăng trưởng tín dụng hàng năm luôn cao hơn mức bình quân chung của cả nuớc.

Kết thúc năm 2017, hệ thống ngân hàng trên địa bàn Tỉnh Bình Dương đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Trong đó các chỉ tiêu cơ bản như huy động vốn, chỉ tiêu cấp tín dụng đều vượt kế hoạch từ 6-8% và cao hơn mức tăng bình quân của cả nước từ 8-10%. Đồng thời đảm bảo tính hiệu quả, an toàn trong toàn hệ thống.

Đối với chỉ tiêu huy động vốn trong năm qua, các chi nhánh ngân hàng và tổ chức tín dụng trên địa bàn đã đạt gần 164.500 tỷ đồng, tăng 14,5 % so với năm 2016, cao nhất từ trước tới nay. Với nguồn huy động lớn, hệ thống ngân hàng trên địa bàn hoàn toàn đảm bảo nguồn lực cung ứng cho nhu cầu phát triển kinh tế ở địa phương và hệ thống doanh nghiệp trên địa bàn. Trong năm, hệ thống ngân hàng còn đạt dư nợ tín dụng gần 149.000 tỷ đồng, tăng 20,3% so với so năm 2016. Trong đó, dư nợ ngắn hạn đạt hơn 81.000 tỷ đồng, chiếm 55%; dư nợ trung và dài hạn đạt gần 68.000 tỷ đồng, chiếm 45% tổng dư nợ. Cơ cấu này đang ở mức lý tưởng.  Đáng ghi nhận là cơ cấu dư nợ cho vay và dư nợ theo ngành đã đáp ứng tốt các yêu cầu điều hành của Ngân hàng nhà nước Việt Nam và đảm bảo an toàn trong hệ thống.

Cùng với công tác cấp vốn, thời gian qua các ngân hàng trên địa bàn Bình Dương đã tích cực giảm lãi suất cho tất cả các khoản vay, với mức giảm 2-4% so với cuối năm 2016. Đến cuối năm 2017, lãi suất tất cả các khoản cho vay bằng Việt Nam đồng đối với khu vực nông nghiệp và nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp vừa và nhỏ, công nghiệp hỗ trợ chỉ còn ở mức 5-7 % đối với khoản vay ngắn hạn; lãi suất 9%-11% đối với khoản vay trung và dài hạn. …

Bước sang năm 2018, ngành ngân hàng và các ngân hàng thương mại đặt các chỉ tiêu tăng trưởng đều cao hơn năm trước. Trong đó chỉ tiêu huy động vốn dự kiến tăng từ 18-20%, chỉ tiêu tín dụng tăng hơn 18% so với năm 2017.

Với tiềm năng của một địa phương phát triển kinh tế năng động thuộc top đầu cả nước, với nguồn lực nội tại của mình, chắc chắn ngành ngân hàng Bình Dương sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra, đáp ứng đầy đủ các yếu tố hiệu quả, an toàn, hiện đại và tiện ích.