Bình Dương đang phấn đấu xây dựng địa phương trở thành thành phố thông minh. Có thể nói, đây là định hướng tạo sự phát triển bền vững cho tương lai. Để hiện thực hóa ý tưởng này, hạ tầng công nghệ đã được tỉnh Bình Dương chú trọng thực hiện, tạo nền tảng

Bình Dương đang phấn đấu xây dựng địa phương trở thành thành phố thông minh. Có thể nói, đây là định hướng tạo sự phát triển bền vững cho tương lai. Để hiện thực hóa ý tưởng này, hạ tầng công nghệ đã được tỉnh Bình Dương chú trọng thực hiện, tạo nền tảng kiến tạo cho các giải pháp thông minh khác.

Với  tiềm lực về tài chính, hậu thuẫn vững chắc về công nghệ, dịch vụ, cùng với đội ngũ kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm, Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Việt Nam đã thiết lập sẵn sàng hệ thống e-Data Center cam kết đảm bảo dữ liệu của khách hàng an toàn và thông suốt theo chuẩn quốc tế. Dữ liệu được bảo mật tuyệt đối bằng mã hóa AES, kết hợp mô hình dịch vụ One-stop Shop tập trung hóa tất cả đầu mối Công nghệ thông tin về một nhà cung cấp duy nhất. Thay vì phải tự xây dựng và vận hành hệ thống máy chủ, máy chủ dự phòng riêng, thì các doanh nghiệp có thể thuê máy chủ tại trung tâm dữ liệu vừa an toàn vừa giảm bớt chi phí. Và đây cũng là cơ sở để Bình Dương triển khai xây dựng đề án thành phố thông minh trên nền tảng  công nghệ.

Điều đáng mừng, đề án thành phố thông minh của Bình Dương ngày càng nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Đây là nhà vệ sinh thông minh chạy bằng năng lượng mặt trời của công ty TNHH Dịch vụ Môi trường Kim Hoàng Hiệp.  Toàn bộ hệ thống được thiết kế hoàn toàn tự động. Vòi nước, máy sấy… vận hành theo nguyên tắc cảm ứng. Điều đáng mừng nhà vệ sinh này sắp  xuất hiện tại nhiều địa điểm trong tỉnh Bình Dương.

Để trở thành một Thành phố thông minh thì cần phải triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cùng lúc, từ hiện đại hóa cơ sở hạ tầng như: giao thông vận tải, điện lưới, trường học các cấp, hệ thống thông tin liên lạc, công nghệ thông tin,…cho đến kiến tạo thượng tầng kiến trúc như: chính sách thu hút đầu tư, cải cách thủ tục hành chánh, vấn đề trách nhiệm xã hội, văn hóa,… Kỳ vọng của Bình Dương là sử dụng công nghệ tiên tiến để nâng cao chất lượng sống và các tiện ích cho người dân, thúc đẩy sự tương tác giữa các công dân với các cơ quan chính quyền; quản lý hiệu quả các tài nguyên hạ tầng để giảm chi phí xã hội và đảm bảo an ninh, an sinh xã hội. Đó cũng là cách tạo ra tiềm năng và cơ hội giúp Bình Dương huy động được nhiều nguồn lực bên ngoài, phát triển đột phá kinh tế xã hội trên nền tảng thành phố thông minh.