Sáng 24/6, các thí sinh bước vào thi các môn thi Lịch Sử, Địa LÝ và Giáo dục Công dân – những môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia 2017. Kỳ thi năm nay ở Bình Dương được đánh giá là thành công, với việc kỷ luật phòng thi được siết chặt, thí sinh là

Sáng 24/6, các thí sinh bước vào thi các môn thi Lịch Sử, Địa LÝ và Giáo dục Công dân –  những môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia 2017. Kỳ thi năm nay ở Bình Dương được đánh giá là thành công, với việc kỷ luật phòng thi được siết chặt, thí sinh làm bài một cách nghiêm túc, đúng theo quy định.

Trong 3 môn thi thuộc khối ngành khoa học xã hội sáng nay, Bình Dương có 3.931 thí sinh đăng ký thi môn Lịch sử, 3.614 thí sinh thi môn Địa lý và môn Giáo dục công dân có 2.756 thí sinh.

Đề thi năm nay được đánh giá là có tính phân loại cao, cùng với kiến thức đã học ở trường, thì cũng đòi hỏi thí sinh phải hiểu biết, nắm vững một số kiến thức xã hội ngoài sách giáo khoa để suy luận, vận dụng trong làm bài, mới có thể đạt được kết quả cao. Do đó, kết quả thi sẽ phản ánh đúng thực lực của thí sinh, cũng như chất lượng đầu vào ở các trường.

Mặc dù đây là lần đầu đầu tiên đứng ra tổ chức thi theo quy định mới, nhưng quy trình tổ chức thi ở cụm thi 47 tỉnh Bình Dương đã diễn ra một cách chặt chẽ, an toàn, không có trường hợp vi phạm quy chế thi. Hoạt động ở 17 điểm thi trên toàn tỉnh đã đáp ứng tốt các yêu cầu của Ban chỉ đạo, hội đồng thi đề ra.

 Ngay sau kỳ thi kết thúc, Hội đồng thi tiếp tục nhiệm vụ của mình với việc tập trung chấm bài thi trên tinh thần làm việc trách nhiệm, công tâm và khách quan.

 Kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2017 dự kiến sẽ được công bố vào ngày 7/7/2017 tới.