Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại lịch sử Cách mạng tháng 8 và quốc khánh 2-9.

Sáng 30/8, tại Trung tâm hội nghị trin lãm tỉnh, Tỉnh y – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh BD tổ chức lễ kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN VN. Tham dự lễ có đồng chí Trần Văn Nam- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh y, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đồng chí Trần Thanh Liêm Phó bí thư Tỉnh y - Chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Võ Văn Minh – Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh y – Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh y, BCH Đảng bộ tỉnh;  các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí lão thành cách mạng, đại diện các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại lịch sử Cách mạng tháng 8 và quốc khánh 2-9.

 Cách đây 74 năm, mùa thu tháng 8 năm 1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã tiến hành Tổng khởi nghĩa thắng lợi, giành chính quyền về tay nhân dân. Thắng lợi của CMT8 và sự ra đời của nhà nước VN Dân chủ Cộng hòa đã đánh dấu bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc, đưa nước ta từ 1 nước thuộc địa và nửa phong kiến trở thành 1 nước độc lập, tự do, làm chủ vận mệnh của mình. Dân tộc Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới: Kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

Thắng lợi của cuộc CMT8 đã trở thành động lực thúc đẩy toàn quân, toàn dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch HCM tiến hành các cuộc kháng chiến trường kỳ vượt qua bao thủ thách, hy sinh, gian khổ giành thắng lợi này đến thắng lợi khác, từ thắng lợi ở Điện biên phủ đến thắng lợi vĩ đại mùa xuân 1975 thống nhất đất nước.

Truyền thống cách mạng vẻ vang luôn là động lực to lớn cho Đảng bộ và Nhân dân Bình Dương trên bước đường phát triển. Vận dụng một trong những bài học kinh nghiệm của CMT8 về nắm thời cơ và tập hợp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, Đảng bộ tỉnh đã không ngừng phát huy sức sáng tạo của nhân dân, phát huy được sức mạnh tổng hợp để tạo nên những thành quả đột phá về phát triển kinh tế - xã hội, đưa Bình Dương từ một tỉnh nghèo có xuất phát điểm thấp, kinh tế với nông nghiệp là chủ yếu đã trở thành 1 tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp và dịch vụ, với cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, hiện đại; là một trong những điểm sáng về phát triển kinh tế của cả nước, góp phần hình thành những nền tảng quan trọng để xây dựng thành phố thông minh trong tương lai.

Kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2 tháng 9 năm nay tròn  50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là dịp để từng tổ chức, từng cá nhân soi rọi lại những công việc đã làm, những thành tích và những hạn chế và những bài học kinh nghiệm qua 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong điều kiện mới, Đảng bộ và nhân dân Bình Dương phát huy sức mạnh đoàn kết quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được đề ra, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ XI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, phấn đấu góp phần thực hiện có hiệu quả những điều Người đã căn dặn trong Di chúc; nỗ lực xây dựng quê hương Bình Dương thực sự ấm no, hạnh phúc và giàu mạnh.

 Buổi lễ đã công bố quyết định của Tỉnh ủy trao tặng huy hiệu đảng cho 300 đảng viên và truy tặng huy hiệu đảng cho 1 đảng viên.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Nam - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao huy hiệu 60 năm tuổi đảng cho đồng chí Nguyễn Thanh Thảo – Nguyên Giám đốc Sở Thương mại Du lịch tỉnh Sông Bé; Trao huy hiệu 55 năm tuổi đảng cho đồng chí Lê Hoàng Nghĩa –Nguyên Bí thư Thị ủy Bến Cát; Trao huy hiệu 50 năm tuổi đảng cho đồng chí Mai Đại Từ - Thiếu tướng nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Sĩ Quan Lục Quân 2; Trao huy hiệu 45 năm tuổi Đảng cho đồng chí Mai Thế Trung – Nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Trao huy hiệu 40 năm tuổi đảng cho đồng chí Phan Thành Sơn – Chủ tịch Hội cựu chiến binh tỉnh. 

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG