Tại hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05, Tỉnh ủy Bình Dương đã biểu dương khen thưởng 15 tập thể và 38 cá nhân có thành tích xuất sắc, có những cách làm hay trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sáng 20/8, tại Hà Nội, Ban bí thư TW Đảng tổ chức hội nghị toàn quốc Sơ kết 3 năm thực hiện chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước đó, các tỉnh, thành trong cả nước đã tổ chức tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chỉ thị 05.

Qua 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 và chuyên đề hàng năm, việc học tập và làm theo Bác thực sự đã và đang đi vào cuộc sống. Các mô hình hay, cách làm mới, các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến xuất hiện ngày càng nhiều trên nhiều lĩnh vực và ở các tầng lớp nhân dân.

BÌNH DƯƠNG:  NHIỀU ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN

TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 03 của Ban Bí thư, Tỉnh ủy Bình Dương và các cấp ủy trực thuộc đã xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện chỉ thị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Trong đó, nhiều cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị đã lựa chọn nội dung đột phá để tạo chuyển biến rõ nét; xây dựng quy chế, quy định thực hiện việc trao đổi, đối thoại của người đứng đầu cơ quan, đơn vị với nhân dân, doanh nghiệp qua đó, kịp thời nắm bắt, tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của cán bộ, đảng viên và nhân dân; tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm của từng tập thể, cơ quan, đơn vị, địa phương; xử lý nghiêm các cán bộ sai phạm; góp phần tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, mang lại sự đoàn kết trong nội bộ, sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị ở mỗi địa phương, đơn vị.

Một trong những kết quả nổi bật qua việc thực hiện chỉ thị 05 và và chuyên đề hàng năm là đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của các tổ chức Đảng, các cơ quan đơn vị, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên. Cách làm mới, các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến xuất hiện ngày càng nhiều trên nhiều lĩnh vực và ở các tầng lớp nhân dân. Tại hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05, Tỉnh ủy Bình Dương đã biểu dương khen thưởng 15 tập thể và 38 cá nhân có thành tích xuất sắc, có những cách làm hay trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trước đó, các cấp ủy trực thuộc tỉnh ủy đã biểu dương, khen thưởng nhiều điển hình tiêu biểu thực hiện chỉ thị 05:

Hiện nay, các cấp ủy trong toàn đảng bộ Tỉnh đang triển khai nội dung chuyên đề năm 2019: Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với việc thực hiện các Nghị quyết Trung ương… khắc phục những yếu kém trong công tác cán bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức, trách nhiệm, có năng lực, tiên phong, gương mẫu. Ban thường vụ tỉnh ủy đã ban hành kế hoạch nhân rộng mô hình “ làm theo Bác” trong toàn Đảng bộ. Thực hiện có hiệu quả chỉ thị 05 sẽ góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội tỉnh đảng bộ lần thứ X (nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvfanpage

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG