Năm 2018, tỉnh Bình Dương đặt chỉ tiêu thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI trên 1,4 tỷ USD. Môi trường đầu tư của Bình Dương ngày càng cải thiện tốt hơn đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Năm 2018, tỉnh Bình Dương đặt chỉ tiêu thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI trên 1,4 tỷ USD. Môi trường đầu tư của Bình Dương ngày càng cải thiện tốt hơn đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Môi trường đầu tư của tỉnh Bình Dương ngày càng cải thiện tốt hơn đã thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư-  là ý kiến của các doanh nghiệp khi trao đổi đối thoại với chính quyền tỉnh. Trao đổi với các doanh nghiệp, UBND cho biết: trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và đẩy mạnh hỗ trợ cho sự phát triển doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh nói chung; đặc biệt là cộng đồng các doanh nghiệp sử dụng tiếng Anh nói riêng. Tập trung các nguồn lực để đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế xã hội như: Giao thông, cấp nước, điện, xử lý môi trường,…; tiến hành quy hoạch mở rộng các khu công nghiệp, tạo quỹ đất sạch cho thu hút đầu tư. Triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh sẽ tập trung phát triển các loại hình dịch vụ chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu phát triển công nghiệp, đô thị của tỉnh. Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính đảm bảo công khai minh bạch, đơn giản, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư. UBND tỉnh chỉ đạo các cấp các ngành tập trung đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sản xuất và làm việc tại Bình Dương.

Năm 2017, tỉnh Bình Dương thu hút vốn đầu tư FDI đạt hơn 2 tỷ 700 triệu đô la Mỹ, vượt 87% kế hoạch năm, tăng 75% so với năm 2016. Vốn FDI giải ngân đạt khoảng 80%. Tỷ lệ giải ngân trung bình các năm trước 78%. Như vậy, nhìn chung đa số các dự án sau khi được tỉnh cấp phép đầu tư đều nhanh chóng xây dựng nhà máy để sớm đi vào hoạt động.

Năm 2018, Bình Dương đặt chỉ tiêu thu hút vốn đầu tư FDI trên 1,4 tỷ USD. Tỉnh tiếp tục thực hiện chủ trương thu hút đầu tư có chọn lọc, tập trung vào các đối tác có tiềm lực kinh tế mạnh, các tập đoàn kinh tế lớn, thu hút đầu tư vào ngành công nghệ cao, giá trị gia tăng cao, ít thâm dụng lao động, thân thiện với môi trường; tập trung thu hút vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp được quy hoạch. Đây là những yếu tố để BD thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế bền vững.