Theo đánh giá của Bộ Công an, mô hình câu lạc bộ phòng chống tội phạm là điểm sáng, là điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tại Bình Dương cần được nhân rộng để góp phần đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới.

Từ chỗ đơn lẻ tham gia bắt trộm cướp của một vài thanh niên tại phường Phú Hòa, TpTDM, ngành chức năng tỉnh Bình Dương đã biết cách tập hợp,  tổ chức và phát triển, quản lý mô hình phòng chống tội phạm hoạt động hiệu quả. Theo đánh giá của Bộ Công an, mô hình câu lạc bộ phòng chống tội phạm là điểm sáng, là điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tại Bình Dương cần được nhân rộng để góp phần đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới.

BÌNH DƯƠNG THIẾT THỰC VỚI MÔ HÌNH PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM

Hưởng ứng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc, nhiều thanh niên với nghề nghiệp khác nhau như chạy xe ôm, chủ tiệm tạp hóa, thợ sửa xe…đã tích cực tham gia bắt trộm cướp. Nhờ sự phối hợp, sự quan tâm của các cấp các ngành, sự động viên cổ vũ của dư luận, họ đã tổ chức thành đội, nhóm hoạt động có hiệu quả.  Chỉ riêng CLB PCTP phường Phú Hòa, từ khi thành lập đến nay đã phát hiện truy bắt hơn 3.500 trường hợp, bắt giữ hàng ngàn đối tượng có liên quan. Qua đó đã góp phần củng cố lòng tin, sự an tâm của quần chúng nhân dân.

Qua hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện quyết định số 34 của UBND tỉnh, theo đánh giá, câu lạc bộ phòng chống tội phạm là mô hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Hiện toàn tỉnh đang duy trì hoạt động có hiệu quả 91/91 Câu lạc bộ phòng chống tội phạm với 2.659 hội viên. Trong đó,  88/91 địa phương thành lập Đội Xung kích chống tội phạm. Lực lượng công an địa phương đã làm tốt công tác tham mưu, kiện toàn bộ máy và tổ chức hoạt động Câu lạc bộ phòng chống tội phạm ngày càng đi vào chiều sâu. Trong 5 năm qua, Đội xung kích phòng chống tội phạm  đã phối hợp cùng công an tuần tra, kiểm soát được 27.378 cuộc với hơn 13.000 lượt người tham gia. Qua đó phát hiện, bắt giữ 2.401 vụ phạm pháp, bắt 4.916 đối tượng, 74 đối tượng truy nã.… Tuy nhiên phải nhìn nhận, để đạt kết quả này là cả quá trình nỗ lực. Bởi lẽ, việc tập hợp thành lập đội đã khó, duy trì phong trào hoạt động hiệu quả còn khó hơn.

Dẫu biết hiểm nguy nhưng thành viên các câu lạc bộ phòng chống tội phạm vẫn ngày đêm âm thầm bảo vệ trật tự xã hội như cái nghiệp của họ. Đáng mừng là từ người dân đến chính quyền các cấp đã hiểu và chia sẻ khó khăn với họ qua việc tặng xe, huấn luyện nghiệp vụ. Điều đó cho thấy, chính quyền đã thật sự vào cuộc, sát cánh cùng mô hình CLB Phòng chống tội phạm trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trên địa bàn toàn tỉnh.

Bạn xem các tin khác trong chương trình thời sự  tổng hợp 18 giờ 30 ngày 3/8 tại đây.

http://btv.org.vn/video/chuong-trinh-11-gio-30-ngay-3-8-2019-41420.html

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vnwww.btv.vnwww.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: IOS , Androi)
- Facebook: www.facebook.com/btvfanpage

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – Truyền hình BTV