Theo dự báo, vào cao điểm mùa khô, từ tháng 3 đến tháng 6, có lúc có nơi, lưới điện phải vận hành hết công suất, tạo ra áp lực trong công tác quản lý vận hành nguồn và lưới điện. Trước tình hình này, ngành điện Bình Dương đã chủ động triển khai nhiều giải

Hiện nay, tình hình cung ứng điện toàn hệ thống tại Bình Dương được duy trì tốt. Tuy nhiên, theo dự báo, vào cao điểm mùa khô, từ tháng 3 đến tháng 6, có lúc có nơi, lưới điện phải vận hành hết công suất, tạo ra áp lực trong công tác quản lý vận hành nguồn và lưới điện. Trước tình hình này, ngành điện Bình Dương đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện.

Để chủ động trong cung ứng điện mùa khô, Công ty Điện lực Bình Dương đã triển khai nhiều phần việc như tăng cường công tác kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ thiết bị, nâng dung lượng một số trạm trung gian, trạm biến áp phụ tải, hoán đổi máy biến áp các trạm biến áp phụ tải cho phù hợp. Bên cạnh đó chú trọng công tác đầu tư nâng cấp, cải tạo và xây dựng mới một số tuyến đường dây trung áp, mạch liên lạc để đảm bảo khả năng truyền tải khi công suất tăng cao và tạo mạch kết nối giữa các trạm biến áp.

Ngay trong tháng 2, Công ty Điện lực Bình Dương đã tiếp nhận quản lý vận hành Công trình trạm biến áp 110 Kv T1 và đường dây đấu nối dài gần 3km cùng 2 máy biến áp 63MVA tại khu vực phường Phú Tân, TpTDM. Với tổng kinh phí lên đến hơn 76 tỷ, công trình có ý nghĩa quan trọng để đảm bảo nguồn cung ứng điện cho các khu công nghiệp và nhu cầu sinh hoạt của người dân Tp.TDM và các vùng lân cận, nhất là trong mùa khô năm nay.

Bên cạnh các giải pháp về đầu tư, cải tạo nguồn và lưới điện, Đội sửa chữa điện trực chiến (Hot-line) luôn sẵn sàng có mặt để xử lý các vấn đề phát sinh trên lưới điện ảnh hưởng đến an toàn của hệ thống. Công ty điện lực Bình Dương cũng lắp đặt thêm các thiết bị đóng cắt có kết nối SCADA về Trung tâm điều khiển, nhằm tạo sự linh hoạt nhất định khi chuyển đổi sơ đồ kết dây phục vụ chống quá tải.

Cùng với những giải pháp về kỹ thuật, công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn và tiết kiệm cũng như bảo vệ hành lang an toàn lưới điện quốc gia đến nhân dân cũng được ngành điện Bình Dương thực hiện. Đây được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của đơn vị góp phần đảm bảo việc cung cấp điện cũng như nâng cao ý thức của cộng đồng trong sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.