Công tác tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động của tỉnh đã góp phần đáp ứng cung cầu thị trường lao động ở địa phương. Mở ra nhiều cơ hội tuyển dụng và tìm việc làm cho doanh nghiệp và người lao động.

Từ đầu năm đến nay, công tác tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động của tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Góp phần đáp ứng cung cầu thị trường lao động ở địa phương. Mở ra nhiều cơ hội tuyển dụng và tìm việc làm cho doanh nghiệp và người lao động.

Năm 2019, Bình Dương đã tư vấn giới thiệu việc làm cho gần 135.000 lao động. Trong đó, số lao động được giới thiệu việc làm khoảng 89.000 người, số lao động nhận được việc làm khoảng hơn 46.000 người. Để đáp ứng cung cầu của thị trường lao động, trong năm, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh đã tổ chức 43 sàn giao dịch việc làm trực tiếp và trực tuyến, vượt  gần 60% chỉ tiêu đăng ký đầu năm, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2018, thu hút nhiều nhà tuyển dụng và đông đảo người lao động có nhu cầu tìm kiếm cơ hội việc làm tham gia. Qua đó,  trung tâm tiếp nhận thông tin tuyển dụng lao động của gần 4.000 lượt doanh nghiệp tham gia với nhu cầu hơn 180.000 lao động (chiếm hơn 70% trong số này là nhu cầu về nguồn lao động phổ thông, còn lại là nhu cầu về nguồn lao động kỹ thuật, lành nghề).

Từ các kênh thông tin, tư vấn giới thiệu việc làm hiệu quả, năm 2019, Bình Dương thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu tạo việc làm tăng thêm  so với kế hoạch đề ra.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG