Tối qua, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và tuyên dương, khen thưởng 186 doanh nhân xuất sắc năm 2017. Đến dự có ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Huỳnh Thành Long – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và 186 doanh nhân xuất sắc của tỉnh Bình Dương năm 2017.

Tại lễ kỷ niêm, UBND tỉnh đã tuyên dương 186 doanh nhân xuất sắc đại diện cho hơn 29.500 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây là những doanh nghiệp – doanh nhân đã có những đóng góp quan trọng, đạt nhiều thành tựu xuất sắc vì sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội và cộng đồng doanh nghiệp ở địa phương.

Sau 20 năm phát triển, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Bình Dương đã trưởng thành cả về số lượng lẫn chất lượng, góp phần quan trọng đưa nền kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển ổn định và duy trì mức tăng trưởng khá.  Riêng 9 tháng năm 2017, tỉnh đã thu hút hơn 35.100 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh trong nước, tăng 57% so với cùng kỳ; đầu tư trực tiếp nước ngoài thu hút gần 2 tỷ đô la Mỹ, vượt 40,5% kế hoạch năm. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có  hơn 29.500 doanh nghiệp trong nước đăng ký kinh doanh, với tổng vốn đăng ký gần 226 ngàn tỷ đồng; gần 3.000 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký 27,7 tỷ đô la Mỹ. Bình Dương là địa phương đứng  thứ 02 trong cả nước, sau thành phố Hồ Chí Minh về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

Biểu dương những kết quả đạt được trong sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và vai trò to lớn của đội ngũ doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, lãnh đạo UBND tỉnh mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục đổi mới mạnh mẽ để thích nghi với điều kiện, hoàn cảnh hội nhập sâu rộng và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Các doanh nghiệp cần chủ động tái cơ cấu trên các lĩnh vực, đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh, tích cực tìm kiếm thị trường, gắn kết giữa các doanh nghiệp với nhau để tạo sức mạnh trong phát triển sản xuất kinh doanh. Từ đó, tiếp tục tạo nên những thành công mới, đồng hành với tỉnh Bình Dương trong quá trình phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.