Từ ngày 25 đến 27/11 sắp tới, Bình Dương sẽ tổ chức Hội nghị thành phố thông minh Bình Dương lần thứ 2 năm 2017.

Trong quá trình xem xét mô hình phát triển kinh tế- xã hội bền vững, thích hợp cho khu vực Bình Dương, Tỉnh Bình Dương định hướng xây dựng và phát triển đô thị thông minh hiện đại, xanh, sạch và thân thiện với môi trường. Từ ngày 25 đến 27/11 sắp tới, BD sẽ tổ chức Hội nghị thành phố thông minh Bình Dương lần thứ 2 năm 2017.

Cuộc họp của UBND tỉnh về công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị thành phố thông minh Bình Dương 2017 đã khẳng định ý nghĩa quan trọng của hội nghị lần này và sẽ được tổ chức qui mô hơn hội nghị lần thứ 1 năm 2016. Hội nghị bao gồm 5 sự kiện chính: Hội nghị toàn thể về Tp thông minh Bình Dương; Cuộc thi Hackathon; Hội thảo doanh nghiệp; Hội thảo khoa học; Triển lãm về Tp thông minh. Thông qua hội nghị lần này, tỉnh BD sẽ giới thiệu tầm nhìn, hướng đi và quá trình xây dựng khởi đầu của đề án Tp thông minh BD, đang góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh, ghi nhận các ý kiến từ lãnh đạo, chuyên gia hàng đầu thế giới và trong nước về các đề án Tp thông minh trên khắp thế giới, so sánh và đề xuất các ý tưởng thực tiễn cho trường hợp của BD trong giai đoạn sắp tới.

Bình Dương là một tỉnh công nghiệp phát triển năng động trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Trong quá trình phát triển, BD luôn chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, phát triển hệ thống giao thông công cộng, tập trung cải cách hành chính toàn diện, chú trọng đầu tư phát triển nguồn nhân lực, chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, phát triển đô thị. Trong đó, xây dựng thành phố mới Bình Dương là thành phố hiện đại, xanh, sạch và thân thiện với môi trường. Đây là những yếu tố để Bình Dương tiến tới xây dựng thành phố thông minh. Trên cơ sở các mục tiêu của Đề án thông minh, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp xây dựng chương trình hành động và triển khai thực hiện. 

Trong chương trình đột phá chiến lược 2021 của Đề án Thành phố thông minh Bình Dương, tỉnh đặt mục tiêu sẽ trở thành thành viên của Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới ICF, lọt được vào Smart21 - 21 khu vực thông minh của năm. Hiện BD đang chuẩn bị trước những điều kiện cần để kiểm tra khả năng của vùng và so sánh với những yêu cầu của ICF. Đánh giá của Ban điều hành TP thông minh BD, qua 1 năm thực hiện đề án Thành phố thông minh bước đầu đạt 1 số kết quả tích cực, tạo thuận lợi để thực hiện các bước tiếp theo, sớm đưa BD trở thành thành phố thông minh trong tương lai gần.