Chiều 2/6, Thứ trưởng Bùi Văn Ga dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo có buổi làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia Bình Dương về công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Chiều 2/6, Thứ trưởng Bùi Văn Ga dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia Bình Dương về công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Ông Đặng Minh Hưng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp đoàn.

Kỳ thi năm nay toàn tỉnh Bình Dương có hơn 10.140 thí sinh đăng ký dự thi. Cụm thi Bình Dương là cụm thi số 47; toàn tỉnh có 17 điểm thi phân bổ đều ở các huyện, thị, thành phố, trong đó có 1 điểm thi đặt tại trường Đại học Thủ Dầu Một. Sở giáo dục và đào tạo phối hợp với Trường đại học Thủ dầu Một và trường Đại học Bình Dương cử hơn 1.240 cán bộ coi thi, cán bộ giám sát. UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện tốt phương án đưa đón cán bộ coi thi đến địa điểm thi, bố trí lực lượng, nhân sự đảm bảo phương án in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi, bảo quản đề thi, bài thi cũng như công tác coi thi, chấm thi ...

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga đánh giá công tác chuẩn bị thi ở Bình Dương được triển khai khá chu đáo. Tuy nhiên, với tầm quan trọng của kỳ thi, Bộ GD-ĐT lưu ý địa phương phải chuẩn bị kỹ phương án dự phòng các tình huống đột xuất xảy ra, đặc biệt lưu ý tính toán trong khâu vận chuyển đề thi, bài thi, thí sinh đi thi.

Thứ trưởng nhấn mạnh, quan điểm của Bộ GD-ĐT là các địa phương phải nỗ lực chuẩn bị dự phòng các nguồn lực cho kỳ thi, không để tình trạng thiếu hụt, phòng khi có sự cố mới. Thứ trưởng đề nghị BCĐ tỉnh chỉ đạo thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, sẵn sàng cơ số cán bộ y tế, giường bệnh, phương tiện cấp cứu...bố trí tại các Hội đồng thi để kịp thời ứng phó trong các trường hợp khẩn cấp. Việc phân bố các điểm thi phải khoa học và tạo thuận lợi cho thí sinh cũng như người làm công tác coi thi và bảo đảm sự an toàn tuyệt đối.

Thay mặt Ban chỉ đạo tỉnh, Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh ghi nhận những ý kiến chỉ đạo của Bộ giáo dục và đào tạo, đồng thời sẽ xem xét hoàn thiện, đảm bảo tốt mọi công tác chuẩn bị, không chủ quan, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng.