Theo Thông tin từ Bộ Tài chính, với đa phần ý kiến từ các bộ, ngành, địa phương nhất trí với dự thảo Nghị quyết về biểu thuế bảo vệ môi trường, trong đó bao gồm việc tăng kịch trần mức thuế với xăng, cơ quan này này đề nghị tiếp tục tăng kịch trần mức thu

Theo Thông tin từ Bộ Tài chính, với đa phần ý kiến từ các bộ, ngành, địa phương nhất trí với dự thảo Nghị quyết về biểu thuế bảo vệ môi trường, trong đó bao gồm việc tăng kịch trần mức thuế với xăng, cơ quan này này đề nghị tiếp tục tăng kịch trần mức thuế bảo vệ môi trường với cả mặt hàng dầu hỏa.

Tổng hợp thông tin gửi về, đại diện Bộ Tài chính cho biết, cơ quan này đã nhận được 60 ý kiến tham gia, về cơ bản, các ý kiến đều nhất trí với sự cần thiết và nội dung của dự thảo nghị quyết (40/60 ý kiến nhất trí hoàn toàn). Bộ Tài chính đã đề nghị giữ nguyên mức thuế với nhiên liệu bay và dầu hỏa như hiện hành. Mức thuế hiện tại với 2 mặt hàng trên lần lượt là 3.000 đồng/lít (mức trần) và 300 đồng/lít (mức sàn). Một số ý kiến về câu chữ, kỹ thuật soạn thảo đã được Bộ Tài chính hoàn chỉnh tại hồ sơ dự án nghị quyết.