Ngày 20/12 tới đây, ngày hội bóng đá tại Đất Thủ sẽ chính thức khai mạc, mở đầu cho hành trình chinh phục chiếc Cúp vô địch thứ 19 của Giải Bóng đá Quốc tế Truyền hình Bình Dương - Cúp Number 1. Mùa giải mới hứa hẹn những thành công mới từ công tác tổ chức đến chất lượng chuyên môn.

2018 là một năm “đặc biệt” trong lịch sử Giải Bóng đá Quốc tế Truyền hình Bình Dương - Cúp Number 1. Do một số lí do khách quan, trong năm 2018 có đến 2 Giải Bóng đá Quốc tế Truyền hình Bình Dương - Cúp Number 1 được tổ chức, đó là lần thứ XVIII vào tháng 1 và lần thứ XIX vào tháng 12.  Điểm đặc biệt thứ 2 là trong năm 2018 - năm đánh dấu sự đổi mới về thể thức thi đấu của sân chơi này. Theo đó, kể từ lần tổ chức thứ XVIII, giải rút gọn còn 5 đội trong nước và quốc tế, thay vì 8 đội như các mùa trước. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt để xác định 2 đội nhất và nhì bảng vào tranh chung kết, 2 đội xếp vị trí thứ 3 và thứ tư tranh hạng 3. Theo điều lệ, các đội được phép thay ít nhất 5 cầu thủ trong mỗi trận đấu, thay vì 3 cầu thủ như trước đây.

Bước sang mùa tổ chức lần thứ 19, bên cạnh đội chủ nhà Becamex Bình Dương, các đội khách mời còn có câu lạc bộ (CLB) Hoàng Anh Gia Lai, CLB Sài Gòn, CLB Cascavel của Brasil và CLB Tooro United của Uganda. Tất cả hứa hẹn sẽ cống hiến những trận cầu sôi nổi, hấp dẫn của các trường phái bóng đá.

Với bề dày kinh nghiệm qua 18 lần tổ chức, Ban Tổ chức (BTC) Giải Bóng đá Quốc tế Truyền hình Bình Dương - Cúp Number 1 tự tin hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Những mùa giải qua, BTC Giải Bóng đá Quốc tế Truyền hình Bình Dương - Cúp Number 1 luôn nỗ lực hướng tới mục tiêu cao nhất là đưa giải đến gần hơn với người hâm mộ bóng đá tại Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung, vì thế, trong suốt quá trình giải diễn ra, BTC đã thực hiện nhiều hoạt động bên lề giải đấu. Trong đó, nổi bật nhất là Chương trình “Xem bóng đá, nhận quà may mắn” đã tạo điều kiện cho khán giả đến sân dự khán không chỉ được thưởng thức bóng đá, mà còn có cơ hội nhận được nhiều phần quà giá trị từ các đơn vị tài trợ.

Về công tác truyền thông, năm nay, tất cả các trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh sóng BTV và các kênh đa phương tiện của BTV. Cùng với đó là các chương trình như “Đường đến”, “Nhật ký giải”, “Bình luận trường quay”, “Tổng hợp ngày thi đấu”, phóng sự bên lề,… sẽ được phát sóng hàng ngày trên các kênh BTV1, BTV2, BTV5. Sự quan tâm, đưa tin cập nhật nhanh chóng, thường xuyên của các đơn vị báo chí trung ương và địa phương là một trong những nhân tố tích cực đã, đang và sẽ tiếp tục góp phần mang đến thành công chung cho Giải Bóng đá Quốc tế Truyền hình Bình Dương lần thứ XIX - Cúp Number 1.

Mùa giải mới đã bắt đầu. Hãy sẵn sàng cho ngày hội bóng đá tại Đất Thủ từ ngày 20/12 đến 30/12/2018. Đây cũng là thời điểm chúng ta cùng khép lại một năm với nhiều cung bậc cảm xúc từ bộ môn bóng đá Việt Nam.