Năm nay, kỳ thi THPT quốc gia ở Bình Dương được tổ chức ngay tại địa phương, thí sinh không phải tập trung về các thành phố lớn, nên việc đi lại, ăn ở của thí sinh vì thế cũng thuận lợi hơn. Trên cơ sở bố trí các điểm thi, hiện nay, công tác chuẩn bị cho

Năm nay, kỳ thi THPT quốc gia ở Bình Dương được tổ chức ngay tại địa phương, thí sinh không phải tập trung về các thành phố lớn, nên việc đi lại, ăn ở của thí sinh vì thế cũng thuận lợi hơn. Trên cơ sở bố trí các điểm thi, hiện nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia ở các địa phương trong tỉnh đã hoàn tất.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Thị xã Thuận An được bố trí 2 điểm thi là THPT Trịnh Hoài Đức và THPT Nguyễn Trãi. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, lãnh đạo địa phương, Công an thị xã Thuận An đã xây dựng kế hoạch, tiến hành khảo sát thực địa và phân công lực lượng tại các tuyến đường chính, nhằm đảm bảo tình hình ATGT được thông suốt trong thời gian diễn ra kỳ thi. Công an thị xã cũng tổ chức hướng dẫn cho công an các xã, phường- nơi tổ chức điểm thi- cử người tham gia ban bảo vệ và phục vụ Hội đồng coi coi, chủ động phối hợp bảo vệ vận chuyển đề thi, bài thi, kịp thời xử lý các sự việc phát sinh có thể làm ảnh hưởng đến kỳ thi .  

Cùng với việc đảm giao thông thông suốt tại 2 điểm thi của lực lượng chức năng Tỉnh, thị xã; Phòng giáo dục và đào tạo đã chủ động phối hợp với các đơn vị trường học rà soát, bố trí thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị… tại các phòng thi giúp thí sinh thoải mái, yên tâm khi tham gia kỳ thi. Song song đó, bố trí giáo viên  phối hợp với lực lượng đoàn viên thanh niên hỗ trợ thí sinh, phân công lực lượng tình nguyện tại các tuyến giao thông trọng yếu, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham gia kỳ thi.

Về phía các trường được chọn làm điểm thi cũng đã bố trí tốt cơ sở vật chất, các trang thiết bị cần thiết. Các trường cũng đã bố trí kinh phí thuê máy phát điện dự phòng, đề phòng mất điện trong giờ làm bài thi.

 Năm nay, toàn tỉnh Bình Dương có hơn 10 ngàn thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Thời điểm này, các thành viên Ban chỉ đạo thi đã có phương án đưa đón cán bộ coi thi, bố trí lực lượng bảo vệ đoàn giao nhận đề thi, coi thi, chấm thi trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Sở GD&ĐT Bình Dương đang tiếp tục kiểm tra các