Nghị định 49/2017/NĐ-CP quy định, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác, họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp, bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao; Quy định có hiệu lực vào ngày 24/4

Nghị định 49/2017/NĐ-CP quy định, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác, họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp, bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao; Quy định có hiệu lực vào ngày mai 24/4 nếu như, các cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày.

Cục Viễn thông đề nghị khách hàng kiểm tra thông tin thuê bao (nhắn tin theo cú pháp TTTB tới số 1414 hoặc tra trên trang thông tin của doanh nghiệp) và thực hiện cập nhật lại thông tin thuê bao, giao kết lại hợp đồng theo đúng quy định. Trường hợp phát hiện thông tin cá nhân của mình đang được sử dụng bởi người khác, có quyền yêu cầu doanh nghiệp viễn thông chấm dứt hợp đồng sử dụng số thuê bao đó. Sau khi nhận được yêu cầu của cá nhân, các doanh nghiệp viễn thông sẽ có các quy trình để rà soát, xác minh ai là người đang sử dụng số thuê bao để yêu cầu cập nhật lại thông tin bảo đảm chính xác. Đến thời điểm hiện tại, cả 3 nhà mạng Vinaphone, Mobifone và Viettel đã ra thông báo sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng bổ sung thông tin thuê bao di động sau ngày 24/4.