Châu Á đang là “lục địa” có tốc độ phát triển kinh tế khá nhanh, tạo ra nhiều động cơ tăng trưởng kinh tế mới của thế giới.

Với sự chủ trì của Bà Karin Funke Rapp - Giám đốc điều hành FR Communications, Đức – tại phiên đối thoại chủ đề “Các tập đoàn đa quốc gia ở châu Á cần học cách thích nghi với thực tế mới”, nhiều đại biểu cho rằng, châu Á đang là “lục địa” có tốc độ phát triển kinh tế khá nhanh, tạo ra nhiều động cơ tăng trưởng kinh tế mới của thế giới. Châu Á còn tập hợp nhiều quốc gia có các thành phố đang phát triển với tốc độ chóng mặt, tạo ra những nút thắt về cơ sở hạ tầng, giao thông, năng lượng, kỹ thuật số... Đặc biệt, việc thành lập Cộng đồng kinh tế ASEAN, đã tạo ra cột mốc quan trọng trong hội nhập, tăng trưởng kinh tế ở Châu Á. Tuy vậy, sự rạn vỡ của một số chuỗi cung ứng toàn cầu, nhất là tại châu Á đã tạo ra nhiều bất ổn đối với nền kinh tế toàn cầu trong năm 2020 và những năm kế tiếp. Bên cạnh đó, những căng thẳng về thương mại giữa Trung Quốc với Mỹ có thể tạo điều kiện dịch chuyển nhiều doanh nghiệp đến với những quốc gia có sự phát triển ổn định như Việt Nam.

Một số đại biểu cho rằng, môi trường chính sách ở châu Á đang có nhiều thay đổi theo xu hướng thuận lợi đối với doanh nghiệp, mà điển hình là ở Việt Nam. Nhiều quốc gia thuộc châu Á nói chung đã và đang có nhiều tổ chức tư vấn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp đến với Việt Nam; hoặc tư vấn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và nhiều quốc gia thuộc châu Á, tiến hành những thay đổi để hội nhập với nền kinh tế quốc tế. Và nhịp cầu “Hợp tác Kinh tế châu Á Horasis - Bình Dương 2019” đang diễn ra là một điển hình.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG