Sinh thời, Chủ Tịch Hồ Chí Minh có nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp.” Đối với nghề giáo Bác dạy rằng: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.” Thấm nhuần tư tưởng của Bác, các thầy cô giáo ở Bình Dương đã không ngừng phấn đấu nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp để hoàn thiện bản thân. Cô Nguyễn Thị Thu Trang, giáo viên ngữ văn kiêm Bí thư Chi đoàn trường THCS Bình Chuẩn, thành phố Thuận An là một tấm gương như thế.

 CÂU CHUYỆN VỀ NGƯỜI NỮ BÍ THƯ CHI ĐOÀN

       Sinh ra tại phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương – mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, ngay từ nhỏ cô Trang đã ước mơ lớn lên trở thành cô giáo. Sau khi tốt nghiệp cử nhân Sư phạm Ngữ văn vào năm 2017, cô được phân công về công tác tại trường THCS Bình Chuẩn cho đến nay. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, lòng yêu nghề, khao khát được cống hiến, cô đã không ngừng học hỏi, tìm tòi và vận dụng sáng tạo nhiều phương pháp mới phù hợp vào bài giảng giúp các em ngày càng tiến bộ. Đơn cử như việc ứng dụng công nghệ thông tin vào mỗi tiết dạy làm cho bài học sinh động đã thu hút các em hơn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

        Ngay từ nhỏ, cô Trang đã đam mê các hoạt động Đoàn, Đội và luôn có nhiều đóng góp sức trẻ của mình để làm những việc có ích cho xã hội. Vì vậy, ngoài thời gian giảng dạy cô Trang còn tích cực tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên trong nhà trường và ở địa phương. Với vai trò bí thư chi đoàn trường, cô Trang luôn học tập kinh nghiệm từ những người đi trước, triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết các cấp vào thực tiễn, từ đó phân công công việc cụ thể cho từng nhóm đoàn viên thực hiện. Nhờ cách làm việc khoa học nên nhiệm vụ nào được phân công cô Trang cũng đều hoàn thành tốt, cô được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp tín nhiệm, học trò yêu mến, từ đó, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn trong nhà trường.

     Với những nỗ lực trong giảng dạy và công tác đoàn đội, cô Trang đã vinh dự được UBND tỉnh Bình Dương tặng bằng khen và đã nhận được nhiều danh hiệu như: “Nhà giáo trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2020”, “Bí thư chi đoàn tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2021”, “Bí thư chi đoàn tiêu biểu thành phố Thuận An năm 2022”, “ Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thành phố năm 2023”…Cô Nguyễn Thị ThuTrang xứng đáng là một trong những tấm gương điễn hình về học tập và làm theo  tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở tỉnh Bình Dương./