Ngày Quốc tế người khuyết tật 3/12 là dịp để tiếp tục nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vấn đề người khuyết tật, quyền của người khuyết tật trong việc hòa nhập cuộc sống cộng đồng.

 Là địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, tỉnh Bình Dương luôn quan tâm đẩy mạnh hoạt động chăm lo người khuyết tật theo hướng đảm bảo quyền và phát huy năng lực của người khuyết tật. Ngày Quốc tế người khuyết tật 3/12 là dịp để tiếp tục nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vấn đề người khuyết tật, quyền của người khuyết tật trong việc hòa nhập cuộc sống cộng đồng.

Bình Dương là một trong những tỉnh đầu tiên ở khu vực Đông Nam Bộ xây dựng kế hoạch thực hiện Công ước Liên hiệp quốc về người khuyết tật. Thông qua các hoạt động, chương trình thực hiện theo Công ước Liên hiệp quốc đã tạo sự chuyển biến, nhận thức tích cực về người khuyết tật; không chỉ xem người khuyết tật là những đối tượng không may mắn cần được sự trợ giúp mà quan trọng hơn là xác định những quyền của người khuyết tật để tạo điều kiện và đảm bảo cho người khuyết tật vươn lên, tự khẳng định mình và đóng góp cho xã hội.  

Toàn tỉnh có trên 15.000 người khuyết tật. Để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người khuyết tật, tạo điều kiện thuận lợi cho người khuyết tật được học tập, lao động, phát huy năng lực của bản thân; các cấp ủy Đảng, Chính quyền các địa phương, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội luôn quan tâm chia sẻ, hỗ trợ người khuyết tật về nhiều mặt trong cuộc sống. Hiện nay, hoạt động hỗ trợ, chăm lo người khuyết tật ngày càng đầy đủ hơn, nhất là về vốn, dạy nghề, tạo việc làm. Cơ chế dạy nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật ngày càng hoàn thiện, phù hợp với khả năng của người khuyết tật, bảo đảm quyền của người khuyết tật trong lao động việc làm.

Đối với Hội người mù tỉnh Bình Dương, với nhiều chương trình thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người mù được triển khai, Hội đã giúp người mù xóa bỏ tự ti, mặc cảm, vượt khó vươn lên, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Toàn tỉnh có 715 người mù, trong đó, trên 600 người mù đã được kết nạp vào tổ chức Hội. Đến nay, Hội đã lập 430 dự án, giải quyết cho hơn 2.900 lượt người mù và cơ sở sản xuất kinh doanh chổi vay với tổng số vốn quay vòng gần 20 tỷ đồng, giúp người mù vươn lên trong cuộc sống.  

Công tác chăm lo đời sống người khuyết tật, thực hiện quyền của người khuyết tật được tỉnh Bình Dương triển khai đạt nhiều kết quả tích cực, để những người yếu thế trong xã hội “không ai bị bỏ lại phía sau”. Sự chăm lo này tiếp thêm niềm tin, động lực giúp người khuyết tật tự tin vươn lên trong cuộc sống và tự hào có những đóng góp bằng khả năng của mình cho xã hội.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG