Hoạt động khai thác, kinh doanh khoáng sản cát trong hồ Dầu Tiếng (thuộc địa bàn tỉnh Bình Dương) đã từng bước được chấn chỉnh với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành của tỉnh và huyện Dầu Tiếng.

Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành của tỉnh và huyện Dầu Tiếng, hoạt động khai thác, kinh doanh khoáng sản cát trong hồ Dầu Tiếng (thuộc địa bàn tỉnh Bình Dương) đã từng bước được chấn chỉnh. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực trong mục tiêu lập lại trật tự các bến bãi khai thác, kinh doanh cát trên địa bàn.

CHẤN CHỈNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH KHAI THÁC CÁT

Ở LÒNG HỒ DẦU TIẾNG

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, từ đầu năm đến nay, huyện Dầu Tiếng đã thực hiện quyết liệt các giải pháp nhằm lập lại trật tự hoạt động khai thác kinh doanh cát trên địa bàn. Cùng sự phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, huyện cũng đã kiến nghị thu hồi giấy phép hoạt động các bến bãi ở khu vực lòng hồ Dầu Tiếng.

Không còn cảnh ồ ạt khai thác, mua bán cát nhộn nhịp như trước, vào thời điểm này, hoạt động tại các bến bãi khá yên ắng, xe ra vào thưa thớt. Chủ yếu là thanh lý trữ lượng cát tồn đọng.

Trên lòng hồ Dầu Tiếng hiện có gần 30 bến bãi hoạt động kinh doanh, khai thác (tập trung chủ yếu ở địa bàn 2 xã Minh Hòa và Định Thành). Hầu hết đã bị đình chỉ hoạt động khai thác. Trong đó, có 2 đơn vị tạm đình chỉ, chờ xem xét gia hạn. Theo yêu cầu, các bến bãi hoạt động đều phải lắp đặt camera quan sát, trạm cân tại chỗ, đầy đủ hóa đơn chứng từ... nhằm giúp công tác quản lý, truy xuất nguồn gốc cát, tránh thất thu thuế và nạn khai thác cát trái phép. Tiến tới chấn chỉnh hoạt động động kinh doanh cát khu vực lòng hồ (thuộc địa bàn huyện Dầu Tiếng).

Hoạt động khai thác, kinh doanh, vận chuyển cát khu vực lòng hồ Dầu Tiếng đã có những chuyển biến tích cực. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, các ngành chức năng của tỉnh và huyện Dầu Tiếng tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm trong công tác quản lý nhằm bảo đảm không để tái diễn tình trạng vi phạm. Gây ảnh hưởng đến môi trường, an toàn công trình hồ đập và cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Bạn xem chương trình thời sự  tổng hợp  ngày 4/8 tại đây.

http://btv.org.vn/video/chuong-trinh-18-gio-30-ngay-04-8-2019-41432.html

 

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vnwww.btv.vnwww.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvfanpage

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – Truyền hình BTV