Từ tháng 7/2019, doanh nghiệp có thể tiếp cận nguồn vốn tín dụng theo Nghị định số 39/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Từ tháng 7/2019, Nghị định số 39/2019/NĐ-CP của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa chính thức có hiệu lực, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp có thể tiếp cận nguồn vốn tín dụng. 

Đây là quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, do Thủ tướng Chính phủ thành lập. Để được vay vốn, DN khởi nghiệp sáng tạo, doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị phải có dự án, phương án sản xuất, kinh doanh khả thi; đảm bảo nguồn vốn chủ sở hữu tối thiểu 20% tổng vốn đầu tư của dự án; đáp ứng các quy định về bảo đảm tiền vay theo quy định pháp luật. 

Đáng chú ý, lãi suất cho vay trực tiếp của quỹ bằng 80% mức thấp nhất lãi suất cho vay thương mại. Mức thấp nhất của lãi suất cho vay thương mại được xác định trên cơ sở so sánh lãi suất cho vay của 4 ngân hàng thương mại có vốn nhà nước và có tổng tài sản lớn nhất tại thời điểm xác định lãi suất cho vay của quỹ. Thời hạn vay được xác định phù hợp với khả năng thu hồi vốn, khả năng trả nợ của DN và điều kiện cụ thể của từng dự án, phương án sản xuất, kinh doanh, nhưng tối đa không quá 7 năm.

Nhằm triển khai đạt hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, UBND tỉnh Bình Dương xây dựng kế hoạch chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong đó, có chính sách hỗ trợ mặt bằng sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo. UBND tỉnh đã giao Quỹ Đầu tư Phát triển của tỉnh thực hiện đầu tư vào doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo. UBND tỉnh đã ban hành qui định mức chi hỗ trợ mới cho các hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh.

Bạn xem các tin khác trong chương trình thời sự  tổng hợp 11 giờ 30 ngày 3/8 tại đây.

http://btv.org.vn/video/chuong-trinh-11-gio-30-ngay-3-8-2019-41420.html

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vnwww.btv.vnwww.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: IOS , Androi)
- Facebook: www.facebook.com/btvfanpage

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – Truyền hình BTV