Suốt 14 năm gắn bó với công tác Đội trường học, cô Bùi Thị Duyên, giáo viên Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Trần Quốc Toản, thành phố Thuận An vẫn luôn giữ được sự nhiệt huyết, sáng tạo trong công việc, mang tới cho học sinh nhiều hoạt động thú vị, bổ ích.

CÔ TỔNG PHỤ TRÁCH ĐỘI TẬN TÂM VỚI CÔNG VIỆC

 

Khi được Ban giám hiệu nhà trường giao nhiệm vụ Tổng phụ trách Đội, cô Duyên luôn trăn trở phải làm sao để các em học sinh thấy được hoạt động Đội là sân chơi lành mạnh và bổ ích, khơi dậy tính sáng tạo, từ đó giúp các em nhanh chóng hoà nhập với tập thể và tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng. Theo cô Duyên, việc học tập và làm theo Bác không phải là từ những điều cao siêu, to lớn, mà bắt đầu từ những việc làm, lời nói, thái độ và cách cư xử trong công việc hàng ngày. Không những vậy, cô cònsưu tầm, tra cứu tài liệu có liên quan đến công tác đội như: kỹ năng thuyết trình trước đám đông, làm quản trò, những câu chuyện kể về Bác Hồ…Bên cạnh đó, cô Duyên còn triển khai cho học sinh trong trường tích cực tham gia các hoạt động như: chương trình “Chia sẽ yêu thương” quyên góp giúp đỡ cho 2 em học sinh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 45.607.000 đồng; chương trình “cây mùa xuân cho em” đã bán được 1500 bao lixì được 15.000.000 đồng để giúp đỡ cho các em học sinh khó khăn nhân dịp tết đến xuân về trên địa bàn thành phố Thuận An, hay chương trình trao quà xuân cho học sinh khó khăn tại trường cho 78 em, mỗi phần trị giá 500.000 đồng. Tặng  học bổng cho học sinh lớp học tình thương vào ban đêm 3.000.000 đồng/suất với tổng kinh phí 42.000.000 đồng. Thông qua các hoạt động, đã giúp các em hiểu rằng: khi biết yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ những người xung quanhthì chúng ta sẽ nhận lại niềm vui, sự tôn trọng của mọi người, cuộc sống sẽ trở nên vui vẻ và hạnh phúc hơn, từ đó càng thêm yêu trường, yêu lớp, yêu bạn bè.

Niềm đam mê công tác phụ trách Đội cộng với tình yêu thương học trò đã giúp cô Duyên luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết với nghề, là tấm gương sáng trong công tác đoàn và phong trào Đội thiếu niên tiền phong, có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển của nhà trường. Trong hoạt động Đội, cô Duyên luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Ban giám hiệu trường, chi Đoàn giáo viên, trong mỗi hoạt động quý thầy cô giáo phụ trách các chi đội cùng chia sẻ, giúp đỡ rất nhiều. Để đạt được những thành tích như ngày hôm nay phải kể đến tinh thần đoàn kết gắn bó của cả tập thể.

Với những đóng góp tích cực trong các hoạt động phong trào, cô Bùi Thị Duyên đã được các cấp, các ngành biểu dương và ghi nhận với nhiều bằng khen, giấy khen, danh hiệu “Chiến sĩ thi đua”, “Tổng phụ trách giỏi”…Cô thật xứng đáng là tấm gương điễn hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Dương.