33 năm gắn bó với nghề giáo, dù trải qua bao thăng trầm, cô Võ Phương Vinh giáo viên dạy môn Toán của Trường THCS Chu Văn An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương vẫn luôn tâm huyết với nghề, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy và học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

CÔ VÕ PHƯƠNG VINH – TẬN TỤY VỚI NGHỀ GIÁO

Trong suốt thời gian tham gia giảng dạy, cô Vinh luôn học hỏi nhằm tích lũy kinh nghiệm, đồng thời sưu tầm nhiều tài liệu để làm giàu vốn kiến thức, tăng cường  đổi mới phương pháp giảng dạy, tìm ra những phương pháp giảng dạy hiệu quả nhất, phù hợp nhất với từng đối tượng học sinh, làm sao để chuyển tải tốt nhất nội dung bài học. Trong vai trò tổ trưởng chuyên môn tổ toán tin của trường, cô Vinh luôn đi đầu trong các phong trào thi đua như: Thi giáo viên dạy giỏi, Bồi dưỡng giáo viên, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm – Nghiên cứu khoa học để thầy cô trong tổ noi theo. Nhiều năm liền, cô Vinh là giáo viên giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh. Mặc dù gặp nhiều áp lực trong thi cử nhưng với tấm lòng yêu nghề, cô luôn tìm tòi, sáng tạo, tự nghiên cứu các phương pháp giảng dạy, giúp học sinh tiếp thu bài tốt. Cô luôn theo sát giáo viên trong bộ môn, kịp thời động viên các thầy cô hãy cố gắng mỗi ngày, thường xuyên giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các em học tốt ở nhà.

Là một giáo viên trên bục giảng, cô Vinh luôn nhớ lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Để thực hiện tốt công việc nhà giáo, bản thân cô không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn, tu dưỡng rèn luyện đạo đức của người thầy, phát huy tính tiên phong, gương mẫu. Với vối sống giản dị, gần gủi, hết lòng với nghề, cô Vinh không chỉ nhận được tình thương yêu từ học sinh mà còn được sự tín nhiệm từ đồng nghiệp, lãnh đạo nhà trường.

Bằng sự tận tâm, hết lòng vì công việc, luôn nhiệt huyết và yêu nghề, cô Vinh đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, Giáo viên giỏi cấp tỉnh, …. Với những cống hiến, đóng góp hết mình cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo, năm 2023 này, cô Võ Phương Vinh được đề nghị xét tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú”./.