Hiện nay, hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, các đại lý cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm, các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn đã thực hiện tốt việc chuẩn bị nguồn hàng phục vụ người tiêu dùng trong dịp mua sắm lớn nhất trong năm - Tết Nguyên đán

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương về việc thực hiện chương trình bình ổn thị trường Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đối với các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh, Sở Công thương tỉnh đã ban hành Công văn số 1521 về việc thực hiện chương trình bình ổn thị trường năm 2018. Hiện nay, hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, các đại lý cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm, các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn đã thực hiện tốt việc chuẩn bị nguồn hàng phục vụ người tiêu dùng trong dịp mua sắm lớn nhất trong năm.   

Để đảm bảo nguồn hàng cung ứng phục vụ cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2018, đến nay hầu hết các siêu thị, doanh nghiệp ở Bình Dương đã chuẩn bị đầy đủ các nguồn hàng. Trong đó, các mặt hàng có sức tiêu thụ mạnh trong Tết được chuẩn bị tăng hơn từ 40-60% so với năm trước.

Hiện siêu thị Co.opMart Bình Dương đã triển khai xong kế hoạch cung ứng thị trường Tết Nguyên đán 2018 với lượng hàng hóa hơn 1.800 tấn, tăng gần 30% so với năm trước và tăng gấp 5 lần so với tháng bình thường. Trong đó, lượng hàng bình ổn như gạo, đường, bột ngọt…tăng từ 30 - 40%, các mặt hàng còn lại cũng được tăng cường từ 10 - 30%. Bên cạnh đó, siêu thị sẽ tiếp tục thực hiện tốt chương trình bình ổn giá trong dịp tết, với tổng trị giá hàng bình ổn khoảng hơn 60 tỷ đồng từ nay cho đến Tết Nguyên Đán

Đối với nhóm hàng thực phẩm công nghệ như bánh, mứt kẹo, nước giải khát…siêu thị chuẩn bị chủ yếu tập trung vào các mặt hàng Việt Nam sản xuất, có chất lượng bảo đảm, an toàn vệ sinh thực phẩm, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp với thu nhập của người lao động. Ngoài ra, để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng có mức sống cao, nhiều nhà phân phối cũng đẩy mạnh nhập khẩu các mặt hàng đồ uống, bánh mứt, kẹo để cung ứng ra thị trường. Hiện nay các siêu thị cũng chuẩn bị một lượng lớn giỏ quà Tết phục vụ nhu cầu biếu, tặng của các đơn vị doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Song song với việc chuẩn bị tốt nguồn hàng, siêu thị cũng tăng cường nhân viên thời vụ để đảm bảo nhân lực phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng.

Bên cạnh hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại tại khu vực trung tâm đô thị, các ngành chức năng, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang tích cực phát triển hệ thống phân phối và tăng số điểm bán hàng lưu động bình ổn thị trường; chú trọng phát triển điểm bán tại các chợ truyền thống, khu, cụm công nghiệp, khu lưu trú công nhân, khu vực nông thôn và các huyện phía Bắc của tỉnh. Các đơn vị cũng tăng cường cung ứng hàng hóa bình ổn thị trường đến các bếp ăn tập thể; đồng thời hình thành các điểm bán hàng cố định, lưu động, thường xuyên ở các địa phương địa bàn nông thôn. Ngành chức năng tỉnh sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thị trường, bảo đảm không để xảy ra tình trạng khan hàng, “sốt” giá ảo; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về an toàn thực phẩm, các hành vi đầu cơ, găm hàng... góp phần mang lại cái Tết an toàn cho người dân trên địa bàn tỉnh.