Thực hiện lời dạy của Bác “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau...”, những năm qua, cán bộ, đảng viên phường Phú Lợi, Tp. TDM, tỉnh Bình Dương  luôn thể hiện trách nhiệm nêu gương trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó, nhiều mặt họat động khác của phường đã có chuyển biến tích cực, mang lại hiệu quả thiết thực trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội của địa phương.

 ĐẢNG BỘ PHƯỜNG PHÚ LỢI, TP.TDM

VỚI PHONG TRÀO THI ĐUA HỌC VÀ LÀM THEO BÁC

         Trong giai đoạn 2021 - 2023, Đảng bộ phường Phú Lợi đã phát động các phong trào thi đua, xây dựng các mô hình gắn với nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đạt được những kết quả khả quan. Việc học tập và làm theo Bác có nhiều sáng tạo, các mô hình đăng ký làm theo Bác ngày càng đa dạng, phong phú, thiết thực và hiệu quả hơn. Thực tế cho thấy, việc học tập, làm theo Bác ở địa phương đang ngày càng đi vào nền nếp, nội dung có trọng tâm, trọng điểm, trở thành hoạt động thường xuyên trong hệ thống chính trị từ phường đến các khu dân cư, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực đến đông đảo cán bộ đảng viên, nhân dân. Hằng năm, mỗi cán bộ đảng viên, nhất là người đứng đầu luôn tự giác nêu gương đăng ký học tập, làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với vị trí công việc đảm nhiệm.

        Học tập và làm theo Bác đang trở thành việc làm thường xuyên, tự giác trong mọi hoạt động của cán bộ, đảng viên và công chức. Nhiều chi bộ đã có những cách làm mới, sáng tạo và hiệu quả thiết thực. Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, phường Phú Lợi đã xây dựng được nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực như: “Nhật ký làm theo lời Bác", “Cán bộ đảng viên treo ảnh Bác tại nơi làm việc và ở nơi trang trọng trong nhà”, mô hình “Nuôi heo đất”, “Đồng hành cùng phụ nữ nghèo”, "cộng đồng mẹ đỡ đầu",..vv..

           Qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên và người lao động của phường Phú Lợi đã từng bước nâng cao ý thức tự giác rèn luyện đạo đức, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Kết quả đó đã làm thay đổi căn bản diện mạo của một đô thị năng động, đang tăng tốc phát triển theo hướng văn minh, hiện đại.