Đảng bộ xã Tân Mỹ là đơn vị dẫn đầu khối thi đua cụm các xã thuộc huyện Bắc Tân Uyên, được UBND tỉnh Bình Dương tặng cờ thi đua xuất sắc.

          Những năm qua, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng ủy xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên đã có nhiều mô hình hoạt động thiết thực, từ đó góp phần làm thay đổi nhận thức và hành động của đội ngũ Cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Nhiều năm liền, Đảng bộ xã Tân Mỹ là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua ở huyện Bắc Tân Uyên.

ĐẢNG BỘ XÃ TÂN MỸ -HUYỆN BẮC TÂN UYÊN

ĐƠN VỊ DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA

Để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra, hàng năm, Đảng ủy xã Tân Mỹ đã xây dựng kế hoạch học tập và làm theo Bác kết hợp với việc tổ chức, triển khai các nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Trong đó, chú trọng công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền, quy định rõ trách nhiệm nêu gương của đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt và người đứng đầu của các ban ngành, đoàn thể. Đảng uỷ xã còn xây dựng và hoàn thiện bộ chuẩn mực đạo đức công vụ của cơ quan với phương châm: “sát chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện và đánh giá việc thực hiện”. Từ đó, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực thi nhiệm vụ ngày càng tốt hơn, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Những nỗ lực của tập thể Cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp nhân dân địa phương đã góp phần đưa Tân Mỹ trở thành xã đạt chuẩn “nông thôn mới nâng cao” vào cuối năm 2021.

Một trong những mô hình “học tập và làm theo lời Bác” mang lại hiệu quả rõ nét nhất ở Tân Mỹ đó là mô hình: “gần dân, sát việc, tận tuỵ, công tâm”. Từ mô hình này, khi người dân đến liên hệ để giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phân một cửa của xã, đội ngũ cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại đây luôn nêu cao tinh thần, thái độ “vì nhân dân phục vụ”. Cán bộ ở đây luôn hướng dẫn tận tình, chu đáo, giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn, lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của Cán bộ, Đảng viên. Bên cạnh đó, ở bộ phận một cửa, UBND xã còn bố trí từ 1 đến 2 Đoàn viên túc trực để hướng dẫn, hỗ trợ pháp lý để người dân làm thủ tục hành chính nhanh nhất có thể. Từ những thay đổi căn bản nêu trên, năm 2021 chỉ số cải cách hành chính cấp xã của Tân Mỹ tăng 83 bậc, từ vị trí 90/91 xã, phường toàn tỉnh Bình Dương năm 2020, lên hạng 7/91 xã, phường và đứng đầu huyện Bắc Tân Uyên. Xã Tân Mỹ đã được UBND tỉnh Bình Dương tặng Bằng khen về những thành tích suất sắc trong cải cách hành chính năm 2021.

Còn đây là công trình “học tập và làm theo lời Bác” của Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tân Mỹ. Tuyến đường Tân Mỹ 02 dài gần 350m này do nhà nước và nhân dân cùng làm. Trong đó, nhân đóng góp tiền trang bị 12 đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời và 3 camera an ninh. Trên tuyến đường này, Hội liên hiệp Phụ nữ xã vận động nhân dân tham gia trồng hoa 2 bên đường và phân chia từng đoạn đường cho các hộ chăm sóc, dọn dẹp vệ sinh... Đây là tuyến đường đạt 5 tiêu chí: “xanh, sạch, đẹp, sáng và an ninh”. Đây là tuyến đường kiểu mẫu thể hiện rõ nét nhất sự thay đổi căn bản bộ mặt nông thôn mới nâng cao tại Tân Mỹ.       Hàng năm, Đảng ủy xã Tân Mỹ đều có tổng kết, rút kinh nghiệm, biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong “học tập và làm theo lời Bác”.

Năm 2022, Đảng bộ xã Tân Mỹ là đơn vị dẫn đầu khối thi đua cụm các xã thuộc huyện Bắc Tân Uyên, được UBND tỉnh Bình Dương tặng cờ thi đua xuất sắc. Đây chính là tiền đề để Tân Mỹ phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới ở mức độ cao hơn, góp phần cùng các địa phương khác trong tỉnh chung sức xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp./.