Cuộc diễn tập nhằm mục đích rèn luyện kỹ năng thoát nạn khi có sự cố hỏa hoạn, cách sơ cấp cứu khi bị đuối nước và một số kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho học sinh khối 1, 2, 3 của trường tiểu học Lái Thiêu, thị xã Thuận An.

Nhằm giáo dục kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho học sinh tiểu học, thực hiện chỉ đạo chung của của Sở Giáo dục, Phòng Giáo dục thị xã Thuận An, một số đơn vị trường học trên địa bàn thị xã Thuận An đã tổ chức diễn tập rèn luyện kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra sự cố hỏa hoạn và giáo dục kỹ năng phòng tránh đuối nước cho học sinh. Đây là chương trình giáo dục hết sức cần thiết, giúp học sinh trang bị các kỹ năng ứng phó trong các trường hợp xảy ra hỏa hoạn và phòng chống đuối nước hiệu quả.

Cuộc diễn tập nhằm mục đích rèn luyện kỹ năng thoát nạn khi có sự cố hỏa hoạn, cách sơ cấp cứu khi bị đuối nước và một số kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho học sinh khối 1, 2, 3 của trường tiểu học Lái Thiêu, thị xã Thuận An.

Sau khi giảng dạy lý thuyết cho học sinh, các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy đã hướng dẫn các kỹ năng thực hành. Tình huống giả định xảy ra sự cố hoả hoạn cho học sinh tại trường tiểu học Lái Thiêu thị xã Thuận An. Đám cháy bất ngờ xuất hiện, khói độc lan nhanh bao trùm phòng học, học sinh thoát hiểm khỏi khu vực xảy ra hỏa hoạn...

Ngay sau khi xảy ra cháy, lực lượng cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC đã cùng với các giáo viên hướng dẫn học sinh thoát hiểm từ phòng học tầng 2 xuống dưới. Các em được hướng dẫn sử dụng khăn ướt và các vật dụng khác để phòng khói. Các bước thoát hiểm được hướng dẫn chi tiết, cách báo cháy, gọi lực lượng chữa cháy, tìm đến bộ phận Y tế sơ cứu…

Trước đây, qua các phương tiện thông tin các em học sinh đã nắm được phương pháp thoát khỏi môi trường nguy hiểm. Qua buổi học này nhằm củng cố thêm kiến thức, rèn luyện kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra sự cố hỏa hoạn và giáo dục kỹ năng phòng tránh đuối nước cho học sinh. Với cách thuyết minh khoa học, chi tiết, các em học sinh sẽ nắm chắc kỹ năng để bảo vệ mình khi xảy ra tình huống khẩn cấp, xử lý các tình tiết phát sinh.

Thông qua hoạt động này nhằm trang bị cho các em học sinh các kiến thức, kỹ năng an toàn cần thiết để các em có thể xử lý được tốt các tình huống tai nạn, sự cố xảy ra. Đây là năm thứ hai, hoạt động này được tổ chức tại trường tiểu học Lái Thiêu và đã thể hiện được hiệu quả thiết thực, mong rằng thời gian tới chương trình sẽ tiếp tục được nhân rộng ra các trường khác trong toàn tỉnh.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG