Xác định người lao động là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã thực hiện tốt công tác chăm lo, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, giúp người lao động an tâm sản

Xác định người lao động là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã thực hiện tốt công tác chăm lo, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, giúp người lao động an tâm sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp.

Công ty TNHH SX– TM– DV Môi Trường Việt Xanh tại KCN Nam Tân Uyên là doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước. Công ty chính thức đi vào hoạt động từ năm 2006, ngành nghề chủ yếu là dịch vụ xử lý chất thải nguy hại và chất thải công nghiệp. Tại công ty, hoạt động Công đoàn luôn được tạo nhiều điều kiện thuận lợi để hoạt động. Đây là cơ sở để Công đoàn phát huy vai trò và tham gia cùng lãnh đạo công ty trong việc chăm lo đời sống người lao động. Với tiêu chí lấy người lao động làm gốc và cũng là “vốn quý” của doanh nghiệp, nên Ban lãnh đạo công ty đặc biệt thực hiện nhiều chính sách, nhằm chăm lo tốt nhất cho đời sống của NLĐ. Song song với việc xây dựng một môi trường làm việc an toàn, tại công ty, 100% NLĐ đều được huấn luyện an toàn lao động và công tác phòng chống cháy nổ, được trang bị đầy đủ trang bị bảo hộ lao động có chất lượng khi tham gia sản xuất. Không chỉ chăm lo đời sống vật chất, yếu tố tinh thần cũng được doanh nghiệp quan tâm, nhiều hoạt động chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động được công ty thường xuyên tổ chức như: tham quan du lịch, các hoạt động thể thao, hỗ trợ người lao động khi gặp khó khăn…Việc thực hiện bồi dưỡng bằng hiện vật trực tiếp trong ca sản xuất nhằm tái tạo sức lao động cho NLĐ cũng được thực hiện hàng ngày. Công ty đặc biệt chú trọng đến chất lượng bữa ăn người lao động với bếp ăn sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Suất ăn duy trì ở mức từ 30-35 ngàn đồng/bữa ăn, đảm bảo dinh dưỡng tái tạo sức lao động cho công nhân.

Tương tự, công ty gốm sứ Minh Long 1 cũng là doanh nghiệp quan tâm đến đời sống người lao động, có chính sách đào tạo, bồi dưỡng tốt để người lao động phát huy năng lực. Nhiều biện pháp cải thiện điều kiện lao động, nâng cao đời sống vật chất cho người lao động được công ty thực hiện nghiêm túc, hiệu quả như: cải tiến quy trình sản xuất, giảm đáng kể cường độ lao động, tăng năng suất, tăng thu nhập cho người lao động.

Để người lao động gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, ngày càng có nhiều doanh nghiệp cải thiện điều kiện và môi trường làm việc an toàn, thân thiện, hiệu quả; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Và thực tế đã cho thấy, một khi các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của doanh nghiệp có sức lan tỏa mạnh mẽ sẽ giúp mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, không những giúp người lao động yên tâm lao động, sản xuất, mà còn xây dựng cơ quan, doanh nghiệp ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.