Cùng với nhiều hoạt động hè vui tươi sôi nổi do tỉnh tổ chức, các bậc phụ huynh cũng hướng cho các em tham gia các trò chơi, giải trí lành mạnh. Các hoạt động vui chơi, rèn luyện thể chất trong những ngày hè sẽ giúp các em thiếu nhi có được thời gian ngh

Cùng với nhiều hoạt động hè vui tươi sôi nổi  do tỉnh tổ chức, các bậc phụ huynh cũng hướng cho các em tham gia các trò chơi, giải trí lành mạnh. Các hoạt động vui chơi, rèn luyện thể chất trong những ngày hè sẽ giúp các em thiếu nhi có được thời gian nghỉ ngơi hợp lý, có thêm nguồn năng lượng bước vào năm học mới một cách vui tươi, hứng khởi.

Trong thời tiết nắng nóng gay gắt như những ngày qua, hồ bơi luôn là địa điểm lý tưởng mà các phụ huynh thường đưa con đến để được tắm mát, vui chơi ( 5 s ). Sau một năm học miệt mài, khoảng thời gian nghỉ ngơi, vui chơi như thế này là phần thưởng tinh thần cho các em. Được vui chơi, tắm mát, đây còn là cơ hội để các bậc phụ huynh, đặc biệt là phụ huynh có con em ở các đô thị, dạy cho các em các kỹ năng bơi lội hoặc cho các em tham gia học kỹ năng bơi lội do các công viên nước tổ chức.

Các nhà sách trong những ngày này cũng đông vui hơn, vì có nhiều thanh thiếu nhi đến đọc sách, tìm các loại sách báo, truyện tranh phù hợp với lứa tuổi để giải trí. Với sự chuẩn bị tốt từ các nhà sách, nhiều đầu sách, truyện tranh mới được trẻ em rất yêu thích. Với nhiều ấn phẩm phục vụ hè có hình thức đẹp, vui nhộn, nội dung dí dỏm, mang tính giáo dục sâu sắc, ý nhị … các em vừa có thể giải trí, vừa rút ra những bài học sâu sắc cho mình, biết yêu thương, giúp đỡ những người xung quanh, yêu kính thầy cô, cha mẹ ….

Cùng với các hoạt động vui chơi trong dịp hè, các bậc phụ huynh cũng có thể đăng ký cho các em học thêm các môn học năng khiếu như: đàn, hát, múa, Aerobic, võ thuật, ngoại ngữ, hoặc cho các em tham gia các câu lạc bộ kỹ năng sống… Với chương trình “ Học mà chơi – chơi mà học” các em không chỉ phát huy được năng khiếu, sở trường của mình, mà còn có thêm các “kỹ năng mềm”, dạn dĩ hơn trong giao tiếp, trao dồi vốn sống, vốn ngoại ngữ của mình, biết xử lý các tình huống phát sinh trong cuộc sống. 

Mùa hè còn là thời điểm lý tưởng để các em vui chơi, giải trí. Tuy nhiên đó không có nghĩa là phụ huynh có thể lơ là trong việc quản lý, giáo dục, định hướng các em vào các hoạt động bổ ích, ý nghĩa, vì rất có thể các em sẽ dễ bị cám dỗ vào các trò chơi nguy hiểm, các trò game mang tính bạo lực … Các bậc phụ huynh cũng không nên dồn ép các em trong các lịch học thêm, học phụ đạo, tạo ra một “học kỳ 3” mệt mõi cho các em, bởi sau một năm học căng thẳng các em rất cần một khoảng thời gian để nghỉ ngơi, thư giản.

Tùy theo điều kiện kinh tế và thời gian, mọi phụ huynh đều có thể tạo cho các em một sân chơi hè vui tươi bổ ích, với nhiều hoạt động thiết thực, giúp các em thiếu nhi phát triển cân bằng, toàn diện hơn, cả về thể chất lẫn tinh thần.