ĐIỂM SÁNG TỪ CÂU LẠC BỘ SỨC TRẺ PHƯỜNG VĨNH TÂN

    Được thành lập vào năm 2014 với mục đích huấn luyện kỹ năng Đoàn, Hội, Đội cho thanh thiếu nhi, đến nay, CLB Sức Trẻ phường Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã thu hút trên 30 hội viên tham gia sinh hoạt. Hầu hết hội viên CLB có tuổi đời còn rất trẻ, chủ yếu là học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường THCS, THPT, trung cấp chuyên nghiệp và các trường cao đẳng, đại học. CLB Sức Trẻ được thành lập nhằm tập hợp các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn phường nói riêng và các xã, phường bạn nói chung, tạo môi trường sinh hoạt, học tập về nhiều kỹ năng cũng như tham gia các hoạt động để các bạn tự tin hơn trong giao tiếp, hòa nhập tốt vào cộng đồng. CLB cũng hướng dẫn nhiều kỹ năng xã hội, kỹ năng mềm để các hội viên vận dụng trong cuộc sống, cung cấp những kiến thức về xã hội, giáo dục truyền thống lịch sử, qua đó bồi đắp thêm lòng yêu nước, đóng góp sức trẻ xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

            Để giúp các bạn hội viên hiểu thêm về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, thời gian qua, song song với các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, CLB Sức Trẻ phường Vĩnh Tân còn tổ chức những chuyến về nguồn nhằm tạo điều kiện cho các bạn hội viên, thanh niên đến thăm các địa danh lịch sử, khu di tích, học hỏi thêm nhiều điều hay về công lao dựng nước và giữ nước của các thế hệ cha anh, hiểu thêm về những trang sử hào hùng của dân tộc, khơi dậy lòng tự hào trong các bạn đoàn viên, hội viên.

         Có thể nói CLB Sức Trẻ của phường Vĩnh Tân là điểm sáng trong phong trào Đoàn, Hội của thị xã Tân Uyên nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung. Hy vọng, mô hình này sẽ ngày càng được nhân rộng ở nhiều địa phương khác trong tỉnh để các bạn trẻ không chỉ có một nơi để vui chơi, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống mà còn có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp sức trẻ của mình xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp./