Nằm trong chuỗi hoạt động của “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2019, sáng 14/6, UBND thị xã Tân Uyên tổ chức “Diễn đàn trẻ em” với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”.

Nằm trong chuỗi hoạt động của “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2019, sáng 14/6, UBND thị xã Tân Uyên tổ chức “Diễn đàn trẻ em” với chủ đề Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”. 240 trẻ em đại diện cho hơn 29.000 trẻ em trên địa bàn thị xã Tân Uyên tham gia diễn đàn.

DIỄN ĐÀN TRẺ EM THỊ XÃ TÂN UYÊN NĂM 2019

Trong sự yêu thương, gần gũi, sẻ chia, các em đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, sự quan tâm của bản thân về những vấn đề bức xúc xảy ra trong xã hội cũng như trong học đường. Qua đó, các em đã được Tiến sĩ Phạm Thị Thúy - Giảng viên Học viện hành chính quốc gia trao đổi một cách gần gũi và có buổi nói chuyện chuyên đề xoay quanh vấn đề về “Kỹ năng phòng ngừa, bạo lực xâm hại trẻ em”.

Diễn đàn hôm nay còn là dịp để các em bày tỏ ý kiến, tâm tư về nhiều vấn đề khác mà các em quan tâm như: việc thực hiện quyền trẻ em, quyền học tập và vui chơi giải trí; vấn đề phòng chống bạo lực học đường; xâm hại tình dục, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh; xây dựng sân chơi cho trẻ em và vấn đề về phòng, chống tai nạn thương tích cũng như sự quan tâm đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn..

Lãnh đạo các ngành, đoàn thể địa phương đã trao đổi trực tiếp và lắng nghe, nắm bắt, giải thích cụ thể những vấn đề các em quan tâm nêu ra tại diễn đàn. Tâm tư, nguyện vọng các em trao đổi tại diễn đàn là thông điệp, là cơ sở để các ngành chức năng có liên quan nghiên cứu tham mưu, ban hành những chính sách cho phù hợp với trẻ em và giải quyết có hiệu quả các vấn đề liên quan đến trẻ em.     

                                          

Trẻ em là tương lai của đất nước. Chính vì vậy, để có được những lớp người trẻ có tri thức, tự tin, năng động thì việc tạo cơ hội để trẻ em được tiếp cận thông tin, được bày tỏ nguyện vọng, được lắng nghe và được đáp ứng nguyện vọng là điều cần thiết. Qua diễn đàn trẻ em, các ban, ngành đoàn thể thị xã, cũng như các xã, phường sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm bảo vệ trẻ em, mạnh dạn lên tiếng tố cáo, thông báo cho cơ quan chức năng các nguy cơ và hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em, góp phần hạn chế tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích, lao động sớm; hạn chế tình trạng trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, bị bạo lực, xâm hại, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần.