Sáng 24/5, tại Tòa nhà TDC Plaza, thuộc phường Hòa Phú, Tp.TDM, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 tổ chức Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng nhằm tăng cường kỹ năng của lực lượng PCCC cơ sở, cư dân tòa nhà kịp thời ứng phó với

Sáng 24/5, tại Tòa nhà TDC Plaza, thuộc phường Hòa Phú, Tp.TDM, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 tổ chức Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng nhằm tăng cường kỹ năng của lực lượng PCCC cơ sở, cư dân tòa nhà kịp thời ứng phó với các sự cố cháy nổ.

Khu căn hộ TDC Plaza chủ yếu kinh doanh căn hộ theo hình thức cao tầng tọa lạc tại phường Hòa Phú, Tp.TDM. Tình huống giả định, xảy ra xì khí gas gây cháy tại căn hộ tầng 4 tòa nhà. Đám cháy phát sinh nhiều khói và khả năng lan truyền của đám cháy nhanh, diện tích cháy lúc này khoảng 50m2. Lực lượng chữa cháy Cảnh sát PCCC phải chủ động với các phương án chiến thuật chữa cháy theo mặt lửa, triển khai nhiều phương án để cứu nạn cứu hộ.

Công tác phối hợp, hiệp đồng tác chiến của nhiều lực lượng được Ban Tổ chức đánh giá cao. Nét mới của đợt diễn tập năm nay chính là sự tham gia cứu người, cứu tài sản của các doanh nghiệp trong cụm doanh nghiệp an toàn PCCC. Bên cạnh đó, sự thống nhất trong chỉ huy điều hành, cùng tính chính xác khẩn trương của các lực lượng tham gia, đã góp phần giảm bớt tính phức tạp của diễn biến đám cháy và ngăn được cháy lan. Đặc biệt, giúp các công ty có thêm kinh nghiệm trong cứu nạn cứu hộ, đảm bảo tính mạng công nhân lẫn tài sản.

Diễn tập phương án chữa cháy là hoạt động để lực lượng PCCC cơ sở và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp vận hành cơ chế khi xảy ra sự cố và phối hợp nhiều lực lượng để chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Cũng qua công tác diễn tập, chủ đầu tư, cư dân có cái nhìn toàn diện về phương án PCCC các khu dân cư, chung cư cao tầng, rà soát, phân công phân nhiệm; tăng cường sự phối hợp nhiều lực lượng tác chiến, nâng cao vai trò người đứng đầu cơ sở trong công tác quản lý điều hành và chỉ huy chữa  cháy khi có sự cố xảy ra.