Đoàn đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 595, Đồn Biên phòng, Trạm Kiểm lâm và Trạm Hải Đăng trên đảo Hòn Khoai, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Tiếp tục thông tin về  Đoàn Công tác của 9 tỉnh, thành phía Nam, trong đó có Đoàn công tác tỉnh Bình Dương, do ông Nguyễn Văn Lộc, Uỷ viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương làm Trưởng đoàn, đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 595, Đồn Biên phòng, Trạm Kiểm lâm và Trạm Hải Đăng trên đảo Hòn Khoai, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ sâu sắc của đất liền dành cho hải đảo; mang hương Xuân, không khí Tết đến với cán bộ, chiến sĩ trên đảo.

Hòn Khoai là một cụm đảo gồm 5 đảo cận kề nhau là Hòn Khoai, Hòn Sao, Hòn Đồi Mồi, Hòn Quy và Hòn Đá Lẻ, với tổng diện tích khoảng 4km2. Nơi đây được ví như một trạm tiền tiêu canh giữ vùng trời, vùng biển và dải đất phía Tây Nam của Tổ quốc. 

Đặc biệt, Hải đăng Hòn Khoai là một trong những công trình đèn biển có mặt sớm nhất tại hải phận Việt Nam, có tuổi đời hơn 100 năm do Pháp xây dựng. Tại tháp hải đăng này, ngày 13/12/1940, thầy giáo, chiến sĩ cách mạng Phan Ngọc Hiển lãnh đạo quân nổi dậy khởi nghĩa Hòn Khoai giành thắng lợi, ghi mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc.

Tại đây, ông Nguyễn Văn Lộc, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã trao tặng quà của Tỉnh ủy - HĐND - UBND, UBMTTQVN tỉnh Bình Dương cho cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng đang công tác tại đảo Hòn Khoai.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG