Kết luận tại buổi giám sát, ông Trịnh Đức Tài - Ủy viên thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy các kết quả trong công tác giáo dục đào tạo trong 9 năm qua, là Đại học đa ng

Sáng 7-10, Đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương do  ông Trịnh Đức Tài - Ủy viên thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông về tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết số 20/2009/NQ-HĐND ngày 24/7/2009 của HĐND tỉnh đối với các trường trên địa bàn tỉnh. Đến dự có bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. 

Trường Đại học Quốc tế Miền Đông do Tổng công ty Becamex IDC đầu tư tại Thành phố mới Bình Dương, được thành lập ngày 27/9/2010 tại quyết định số 1789/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trường bắt đầu tuyển sinh từ năm 2011, đến nay đã tuyển sinh được 9 khoá với tổng số sinh viên hiện tại khoảng 3.424 sinh viên. Trường có 7 chương trình đào tạo đại học đang tuyển sinh gồm các ngành: Quản trị kinh doanh; kỹ thuật Điện; Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hoá; Kỹ thuật Phần mềm; Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu; Kỹ thuật Cơ Điện tử và Điều dưỡng. Tổng số cán bộ, giảng viên, chuyên viên của trường là 295 trong đó có 187 giảng viên cơ hữu là 158 giảng viên có học hàm, học vị Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ. Trường Đại học Quốc tế Miền Đông định hướng trở thành một Đại học đa ngành - đa lĩnh vực được kiểm định, xếp hạng quốc tế và là một trung tâm văn hóa, một trung tâm nghiên cứu ứng dụng - chuyển giao công nghệ hàng đầu của Việt Nam.

Kết luận tại buổi giám sát, ông Trịnh Đức Tài - Ủy viên thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao kết quả mà Trường Đại học Quốc tế Miền Đông đạt được trong thời gian qua. Ông mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy các kết quả trong công tác giáo dục đào tạo trong 9 năm qua, là Đại học đa ngành - đa lĩnh vực được kiểm định, xếp hạng quốc tế, liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các Sở ngành cần quan tâm tạo điều kiện cho Trường phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trường Đại học Quốc tế Miền Đông cũng cần tiếp tục hoàn thiện đầu tư về cơ sở vật chất, thu hút chất xám, các chuyên gia đầu ngành phục vụ công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho đề án xây dựng thành phố thông minh và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG