Những hoạt động của đoàn trong 3 ngày làm việc tại Bình Dương: Hội thảo khoa học chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công PAPI của Bình Dương năm 2018, Tiến hành khảo sát thực tế tại một số xã phường, thị trấn, huyện thị, thành phố và các ban ngành.

Sau hơn 3 ngày làm việc với nhiều hoạt động như: tổ chức hội thảo khoa học Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công PAPI tỉnh Bình Dương năm 2018; tiến hành khảo sát thực tế tại một số xã, phường thị trấn, huyện thị, thành phố và các ban ngành tỉnh, Đoàn nghiên cứu Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã kết thúc chương trình làm việc tại tỉnh Bình Dương. Tiếp và làm việc với đoàn sáng nay, có ông Đặng Minh Hưng – Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Qua các ngày làm việc tại Bình Dương, Đoàn nghiên cứu đã có những đánh giá bước đầu về chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công PAPI của Bình Dương năm 2018. Việc nỗ lực nâng cao các chỉ số PAPI có sự tham gia đồng bộ, quyết liệt của các cấp, các ngành và từng địa phương trong tỉnh. Về 8 chỉ số nội dung thành phần của PAPI năm 2018, tổng điểm Bình Dương đạt được là 43,5/80 điểm, được xếp vào nhóm trung bình thấp và đứng thứ 39/63 tỉnh thành. Nếu so với năm 2017 đứng thứ 62, thì chỉ số PAPI năm 2018 đã được cải thiện đáng kể.

Đoàn khảo sát đã nêu những hạn chế cũng như các giải pháp mà Bình Dương cần tập trung thực hiện nhằm cải thiện chỉ số PAPI trong thời gian tới. Trước mắt là thực hiện có hiệu quả chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước, gắn với nâng cao nhận thức và quyết tâm trong hành động về các giải pháp nâng cao chỉ số PAPI đến cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu ở cơ sở. Đẩy mạnh các biện pháp phòng chống tham nhũng, tiêu cực, phiền hà sách nhiễu nhân dân, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức; thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh tác phong lề lối làm việc cuả cán bộ, công chức, nhất là những người thường xuyên tiếp xúc, trao đổi công việc với người dân. Tăng cường đầu tư mới, sửa chữa nâng cấp các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở giáo dục công, đặc biệt là các trường tiểu học công lập ở các địa bàn đông dân cư; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của chính quyền các cấp.

Ông Đặng Minh Hưng – Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đánh giá cao những kết quả khảo sát của Đoàn nghiên cứu Học viện chính trị quốc Gia HCM về chỉ số PAPI ở Bình Dương. Lãnh đạo tỉnh cũng khẳng định quyết tâm trong việc cải cách hành chính, nhằm tạo những điều kiện thuận lợi nhất để mọi người dân hài lòng, tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh trong quá trình phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Bạn xem các tin khác trong chương trình thời sự  tổng hợp 11 giờ 30 ngày 2/8 tại đây.

hoặc link: http://btv.org.vn/video/chuong-trinh-11-gio-30-ngay-02-8-2019-41400.html

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vnwww.btv.vnwww.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: IOS , Androi)
- Facebook: www.facebook.com/btvfanpage

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – Truyền hình BTV