Trong vòng 3 năm qua, Bình Dương thu hút được lượng vốn đầu tư trong nước hàng năm có lúc cao hơn nguồn FDI (tính theo qui đổi USD) và khu vực này càng phát triển đa dạng, đóng góp tích cực cho nền kinh tế.

Trong quá trình thu hút các nguồn vốn đầu tư đưa vào sản xuất kinh doanh, cùng với nguồn vốn FDI, Bình Dương cũng rất thành công trong việc thu hút các nguồn vốn đầu tư trong nước. Đặc biệt trong vòng 3 năm qua, lượng vốn đầu tư trong nước thu hút được hàng năm có lúc cao hơn nguồn FDI (tính theo qui đổi USD) và khu vực này càng phát triển đa dạng, đóng góp tích cực cho nền kinh tế. Tuy vậy để hội nhập sâu rộng, khu vực này cần tiếp tục đầu tư công nghệ sản xuất và nắm bắt tốt xu thế thị trường.

Theo các chuyên gia kinh tế, quá trình hội nhập kinh tế đang diễn ra mạnh mẽ ở nước ta, nhất là khi các hiệp định thương mại song phương và đa phương giữa Việt Nam và các Quốc gia đã và đang thực thi. Đây là một cơ hội rất lớn cho quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Sau hơn 30 năm hình thành và phát triển, công ty cổ phần Vinamit –Bình Dương đã trở thành một doanh nghiệp sản xuất, chế biến và xuất khẩu nông sản phẩm Organic hàng đầu Việt Nam. Kim ngạch xuất khẩu hàng năm của đơn vị đạt hàng chục triệu USD, trong đó các thị trường EU và USA chiếm tỷ trọng khá cao.

Theo doanh nghiệp các yếu tố để hội nhập với thế giới là công nghệ, chất lượng sản phẩm và thông tin thị trường.

Tính đến đầu tháng 1/2020, Bình Dương đã thu hút hơn 46.000 dự án đầu tư, trong số này 43.300 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn hơn 357.000 tỷ đồng.  Hiện Bình Dương đã phát triển đuợc tất cả các ngành hàng chủ lực để cung ứng cho nội địa và xuất khẩu. Hàng năm đạt giá trị xuất khẩu khoảng  28-30 tỷ USD, chiếm 10% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nuớc.

Tuy vậy có một thực tế là hiện nay khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước ở Bình Dương có đến hơn 90% ở qui mô vừa và nhỏ; qui mô vốn bình quân khoảng 400.000 USD/doanh nghiệp. Trong khi đó để đầu tư công nghệ hiện đại, xây dựng thương hiệu mạnh, xúc tiến thương mại quốc tế… đều cần nguồn tài chính lớn.

Để đáp ứng yêu cầu hội nhập, trước mắt khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước cần chủ động, tích cực hơn nữa trong đổi mới công nghệ, quản trị doanh nghiệp, chủ động nắm bắt thông tin thị trường quốc tế. Đồng thời tăng cường liên kết sản xuất, tham gia chuỗi giá trị trong nước, khu vực và thế giới…Các yếu tố này là cơ sở quan trọng cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam trong xu thế hội nhập hiện nay.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG