Những năm qua, Bình Dương không ngừng cải thiện môi trường đầu tư. Trong đó, tổ chức đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp tìm giải pháp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng phát triển thuận lợi, được cộng đồng doanh nghiệp đán

Những năm qua, Bình Dương không ngừng cải thiện môi trường đầu tư. Trong đó, tổ chức đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp tìm giải pháp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng phát triển thuận lợi, được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao. Đây là cách làm hay của tỉnh để tạo sức hút đầu tư.

Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và lãnh đạo các Sở ngành với đại diện Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Bình Dương  cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh vừa diễn ra trong tuần. Tại hội nghị, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã nêu 1 số vấn đề liên quan đến tiền lương, bảo hiểm cho người lao động theo qui định hiện nay, việc chuẩn bị cho sự cung ứng lao động lâu dài bằng cách phát triển nhà ở cho người lao động vv... Các doanh nghiệp cũng kiến nghị tỉnh thông tin về sự phát triển các khu công nghiệp của tỉnh và thành phố mới Bình Dương, về danh mục sản xuất hàng hoá của các doanh nghiệp tại tỉnh BD, định hướng phát triển công nghiệp, các ngành nghề sản xuất công nghiệp và chủ trương kế hoạch phát triển của tỉnh Bình Dương. Hiện nay, trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh Bình Dương , Hàn Quốc đứng thứ 3 với 619 dự án, tổng vốn là 2,7 tỷ đô la Mỹ. Nhiều công ty, tập đoàn Hàn Quốc tiếp tục chọn lựa Bình Dương để đầu tư, cho thấy môi trường đầu tư của tỉnh BD thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp. Do đó, những cuộc gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng được các doanh nghiệp hoan nghênh. 

Đối thoại với các doanh nghiệp theo chuyên đề được UBND tỉnh thực hiện từ nhiều năm nay, bởi đây là kênh thông tin quan trọng để UBND tỉnh tiếp nhận được nhiều luồng thông tin từ các doanh nghiệp, các nhà đầu tư. Từ đó kịp thời có sự điều chỉnh, bổ sung các giải pháp phù hợp cũng như kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp. Các cuộc đối thoại trực tiếp cũng là kênh tuyên truyền tốt nhất để BD nhanh chóng thông tin đến các nhà đầu tư, các doanh nghiệp về chủ trương chính sách nhà nước, các giải pháp của Bình Dương  liên quan đến hoạt động đầu tư kinh doanh và những định hướng phát triển của tỉnh. Không chỉ gặp gỡ các doanh nghiệp trong các cuộc đối thoại mà UBND tỉnh cũng đồng ý tiếp và làm việc với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư theo nguyện vọng của doanh nghiệp, nhà đầu tư. Theo các doanh nghiệp đây là cách làm hay của tỉnh, sự thân thiện, năng động của chính quyền đã tạo 1 sức hút  cho các nhà đầu tư đến với tỉnh Bình Dương .

Đến nay, Bình Dương  đã thu hút gần 3 ngàn dự án nước ngoài đầu tư, tổng số vốn đăng ký 27 tỷ 600 triệu USD, đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Riêng trong 7 tháng đầu năm 2017, tỉnh đã thu hút 1,8 tỷ USD. Kết quả này đã minh chứng cho sự đầu tư hiệu quả tại Bình Dương, và Bình Dương  trở thành điểm đến được ưu tiên lựa chọn của các nhà đầu tư. Đối thoại với các doanh nghiệp, lãnh đạo UBND tỉnh khẳng định, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và đẩy mạnh hỗ trợ cho sự phát triển doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng KTXH, tiến hành qui hoạch, mở rộng các KCN, tạo quỹ đất sạch cho thu hút đầu tư, phát triển các loại hình dịch vụ chất lượng cao, triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân. Tỉnh sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính đảm bảo công khai minh bạch, đơn giản, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư. UBND tỉnh chỉ đạo các cấp các ngành tập trung đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sản xuất và làm việc tại Bình Dương . Tích cực thực hiện đồng bộ các giải pháp, BD sẽ giữ được thương hiệu, vị thế quan trọng trong thu hút đầu tư nước ngoài của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và của cả nước.