Nhặt được của rơi trả lại người mất, thu gom những vật liệu có thể tái chế về trường, nuôi heo đất để tạo thành nguồn quỹ hỗ trợ các bạn có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ bạn học cùng tiến,... là những câu chuyện xúc động của thiếu nhi Bình Dương tiếp nối phong trào “Nghìn việc tốt” 60 năm qua. Và trong những tấm gương ấy có một  “Bông hoa nghìn việc tốt”- Đó là em Võ Hoàng Phúc Anh, học sinh lớp 5/2 trường Tiểu học Lê Hồng Phong (TP.Thủ Dầu Một).

DŨNG SĨ “NGHÌN VIỆC TỐT” VÕ HOÀNG PHÚC ANH  

Em Võ Hoàng Phúc Anh – Liên đội trưởng Liên đội Trường Tiểu học Lê Hồng Phong là tấm gương tiêu biểu trong học tập và rèn luyện với thành tích đáng nể là 5 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc. Không chỉ học tốt, Phúc Anh còn tham gia sôi nổi các hoạt động phong trào từ cấp liên đội đến cấp tỉnh và đều đạt thành tích cao, trong số đó có thể kể đến như: Giải Nhất Phụ trách Sao giỏi cấp tỉnh năm 2022; giải Nhất Nhà sử học nhỏ tuổi tỉnh Bình Dương năm 2021, năm 2022…Đặc biệt, vừa qua Phúc Anh được Hội đồng Đội Trung ương trao tặng danh hiệu “Dũng sĩ nghìn việc tốt” tại chương trình kỷ niệm “60 năm phong trào Kế hoạch nhỏ” tổ chức từ ngày 23 đến ngày 24 tháng 3 năm 2023 tại tỉnh Bắc Ninh.

Em Võ Hoàng Phúc Anh được mọi người nhắc đến là một “dũng sĩ nghìn việc tốt” không chỉ vì em tích cực tham gia các phong trào Đội mà còn vì em có những việc làm ý nghĩa. Đó là: giúp bạn ngồi cùng bàn vươn lên học tốt; nuôi heo đất bằng tiền tiết kiệm của mình để hỗ trợ 5 bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong liên đội; và thu gom những vật liệu có thể tái chế tham gia phong trào “Kế hoạch nhỏ” của Liên đội để gây quỹ học bổng  học sinh nghèo vượt khó.

Có thể nói, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Đội trong toàn tỉnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm ôn lại truyền thống 60 năm của phong trào “Nghìn việc tốt”; tạo đợt thi đua sôi nổi trong thiếu nhi toàn tỉnh tham gia. Và hình ảnh cô học trò nhỏ Võ Hoàng Phúc Anh, ngoài giờ học biết thu gom những vật liệu có thể tái chế về tham gia phong trào “Kế hoạch nhỏ” của Liên đội đã lan tỏa về tình yêu lao động, ý thức tiết kiệm và sự sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, như lời dạy của Bác Hồ “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”.